Chủ tịch Lâm Đồng: Bãi bỏ các thủ tục không hợp lý, tránh phiền hà cho dânTheo Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai còn chậm, chưa nghiêm túc, có tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
Thay thế cán bộ "bị đồn" gây phiền hà, sách nhiễuChủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu thay thế, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức có dư luận gây phiền hà, sách nhiễu người dân, doanh nghiệp trong xử lý công việc.
Cắt giảm thủ tục, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp nộp thuếThủ tướng yêu cầu đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; tháo gỡ những vướng mắc; giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp để nộp thuế dễ dàng, giảm đi lại, mất thời gian.
Thủ tướng: Thủ tục hành chính còn rườm rà, gây phiền hà và bức xúcĐánh giá thủ tục hành chính còn rườm rà gây phiền hà và bức xúc, bộ máy tổ chức còn nhiều tầng nấc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cần sớm khắc phục để khơi thông tồn tại này.
Người dân chuyển viện còn phiền hà, thậm chí có tiêu cựcViệc cấp giấy chuyển tuyến hiện còn phiền hà, đôi lúc đôi nơi còn xin cho, thậm chí có tiêu cực. Có trường hợp người bệnh tự xin ra viện, sau đó đến nơi khám chữa bệnh tuyến cao hơn, dẫn đến bức xúc.
Thủ tướng: Định giá đất không lòng vòng, không gây phiền hà, chậm trễThủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo công tác định giá đất, không lòng vòng, không gây phiền hà, chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư.
"Không lòng vòng, không phiền hà, chậm trễ"Đây là chỉ đạo của Thủ tướng liên quan đến công tác định giá đất, cho thấy quyết tâm tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản.
Thủ tướng: Tránh phiền hà, sách nhiễu trong xử lý thủ tục hành chínhNhấn mạnh phải để người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tránh phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc.
Vay vốn ngân hàng phiền hà, phải "bồi dưỡng" cho cán bộ tín dụng"Thủ tục vay vốn phiền hà", "phải "bồi dưỡng" cho cán bộ tín dụng để vay vốn", "cán bộ tín dụng cố tình bắt lỗi, kéo dài thời gian xử lý hồ sơ của doanh nghiệp" gia tăng, theo khảo sát của VCCI.
Vĩnh Phúc yêu cầu loại trừ hành vi, thái độ "phiền hà, sách nhiễu"Ngay sau Tết, Vĩnh Phúc giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý, loại trừ hành vi thái độ "phiền hà, sách nhiễu" trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hà Tĩnh: Không gây phiền hà, làm khó người dân về quê ăn TếtHà Tĩnh chỉ đạo các địa phương không đặt ra những yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trái với quy định gây khó khăn, phiền hà cho người dân, nhất là trong dịp về quê ăn Tết.
Người dân, doanh nghiệp Bình Dương gặp khó khăn, phiền hà… gọi 1022Đường dây nóng 1022 hoạt động 24/7, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính, hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ...