Nên đưa phở Nam Định hay phở Hà Nội quảng bá thế giới?So sánh giữa phở Nam Định và phở Hà Nội về mùi vị và tầm ảnh hưởng, ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hiệp hội đào tạo và việc làm đầu bếp Việt Nam, cho rằng phở Hà Nội phù hợp để quảng bá quốc tế.
Phở Hà Nội, phở Nam Định trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc giaPhở Hà Nội và Phở Nam Định được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Phở cuốn Hà Nội và phở Nam Định góp mặt tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024Ban tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm 2024 sẽ giới thiệu món phở bò Nam Định và phở cuốn Hà Nội tới du khách. Bên cạnh đó, nem rán, bánh mì cũng góp mặt làm phong phú thêm món ăn cho chương trình.
Khách quốc tế chỉ biết phở Việt, sao phải chia phở Nam Định hay phở Hà Nội?Khách Tây biết đến món phở của Việt Nam qua truyền thông và các giải thưởng ẩm thực quốc tế. Song, họ chỉ đơn thuần thưởng thức một món ăn theo sở thích, quan tâm xem bát phở này 2 USD hay 100 USD.
Quán phở Nam Định 3 đời ở TPHCM: Quyết giữ nguyên vị, 60 năm không rau giáTồn tại ở TPHCM hơn nửa thế kỷ, phở Dậu thu hút thực khách nhờ hương vị "chuẩn Nam Định" không pha trộn hay biến tấu. Đặc biệt, hơn 60 năm qua, quán phở này quyết nói "không" với tương đen, rau giá.
Người phụ nữ mang phở Nam Định vào TPHCM bán, khách đông nghịt đến ănPhở Phượng (quận 1) và phở Hoàng (quận 10) của 2 chị em ruột Phượng và Hoàng nổi tiếng ở TPHCM mấy chục năm qua, được Michelin Guide vinh danh là quán ngon, giá phải chăng liên tiếp 2 năm liền.
Vào Sài Gòn mở hàng phở Nam Định: Chỉ 5 tháng lỗ 500 triệu đồngVào Sài Gòn mở quán phở bò Nam Định truyền thống hệt như ở quê và ở Hà Nội, nhưng anh Phạm Văn Hải vẫn thất bại thảm hại và lỗ nặng đến mức phải nhanh chóng dẹp bỏ quán sau 5 tháng kinh doanh.
300 suất phở, hơn 500 chiếc nem Việt được khách Trung Đông ăn hết veoGần 300 suất phở, hơn 500 chiếc nem cuốn và nem rán đã được công chúng thưởng thức trọn vẹn chỉ sau 2 giờ trong buổi khai mạc "Ngày Việt Nam tại Ả-rập Xê-út 2024".
Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết: "Các vị khách quốc tế rất thích phở Hà Nội"Tại tọa đàm "Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể phở Hà Nội", nghệ nhân Ánh Tuyết và Bùi Thị Sương chia sẻ kỷ niệm của các vị khách quốc tế về món ăn này.
Vietjet và Masan Consumer hợp tác mang hương vị phở truyền thống lên chuyến bayCông ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa CHIN-SU Phở Story (nhãn hiệu thuộc Masan Consumer) và tinh hoa ẩm thực Việt Nam lên phục vụ người dân, du khách trên các chuyến bay.
Khách Việt bất ngờ khi ăn phở bò ở Pakistan có súp lơ, nước sệt như súpVề quê chồng ở Pakistan, chị Trang bất ngờ khi nhân viên phục vụ bê ra một bát phở bò có ớt chuông, súp lơ, cải thảo và nước dùng sền sệt không khác gì món súp rau.
Bộ Văn hóa trao quyết định phở Hà Nội là Di sản văn hóa phi vật thểThứ trưởng Bộ VH-TT&DL đã trao quyết định ghi danh phở Hà Nội là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, cho lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội cùng cộng đồng chủ thể phở Hà Nội.