Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.
Đề xuất chỉ nên áp dụng phương thức BOT với dự án trên 1.200 tỷ đồngBộ KH&ĐT vừa đề xuất Chính phủ về cơ chế vốn tối thiểu để áp dụng phương thức đầu tư theo hình thức công tư (PPP), trong đó phổ biến nhất là phương thức là BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao).
Câu hỏi “đầu tiên” lại làm “tắc” dự án cao tốc Bắc - Nam (!)Dù đã sơ tuyển 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam theo phương thức BOT, Bộ Giao thông vận tải vẫn phải xin chuyển phương thức đầu tư vì không giải quyết được nguồn vốn vay cho dự án…
Hàng loạt dự án BOT, BT đường bộ vào "tầm ngắm" kiểm toán năm 2018Kiểm toán Nhà nước vừa công bố kế hoạch kiểm toán năm 2018, trong đó hàng loạt dự án đầu tư đường bộ bằng các nguồn vốn xã hội hoá theo phương thức BOT hay BT sẽ là trọng tâm của đợt kiểm toán lần này.
23.000 tỷ đồng cho 15 dự án mở rộng Quốc lộ 1Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định công bố danh mục 15 dự án đầu tư trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Tĩnh - Cần Thơ với tổng chi phí là 23.000 tỷ đồng, theo phương thức BOT.
BOT - Làm đường một nơi, thu phí một nẻoKiến nghị Quốc hội xem xét chọn chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư khai thác công trình giao thông theo phương thức BOT, Ủy ban (UB) Thường vụ Quốc hội nhận định, việc khai thác các công trình BOT thời gian vừa qua có nhiều bất cập, gây bức xức trong nhân dân như: thu phí cao làm tăng giá cước vận tải, làm đường một nơi, thu phí một nơi khác bù cho dự án…
Sẽ thí điểm thu phí tự động ô tô vào trung tâm TPHCMChủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết sắp tới sẽ thí điểm trong vòng 6 tháng dự án xây dựng hệ thống kiểm soát và thu phí tự động đối với các loại xe ô tô lưu thông tại khu vực trung tâm TPHCM (theo phương thức BOT).
Xây dựng đường trên cao Nhiêu Lộc - Thị NghèDự án đường trên cao kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đang được khảo sát thiết kế và một đơn vị nước ngoài đề nghị xây dựng công trình này với 247 triệu USD theo phương thức BOT. Câu hỏi được nhiều người quan tâm là: vì sao lại xây đường trên cao trong khi dòng kênh này đang được đầu tư gần 200 triệu USD để thoát nước và làm đẹp giữa lòng thành phố?
3 doanh nghiệp ở TPHCM đề xuất xây cầu Cần Giờ theo hình thức BTNgoài Trung Nam Group, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise và Tập đoàn Thaigroup cũng đề xuất xây cầu Cần Giờ theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Đề xuất dự án đường BOT hơn 19.000 tỷ đồng ở TPHCMDự án đường BOT Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 64km, tổng mức đầu tư khoảng 19.064 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian thi công) dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
TPHCM phê duyệt cao tốc BOT 10.000 tỷ đồng kết nối Tây NinhCao tốc TPHCM - Mộc Bài có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, dự kiến được nhà đầu tư BOT khởi công vào tháng 3/2026.
Thay đổi hình thức đầu tư sân bay Phan ThiếtPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa giao tỉnh Lâm Đồng thẩm quyền chấm dứt hợp đồng dự án đối với hạng mục hàng không dân dụng tại sân bay Phan Thiết.