Đâu là "điểm nghẽn" trong phát triển du lịch Việt NamĐể du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam cần cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh tại các điểm đến. Đánh giá từ phía TAB cho thấy, các "điểm nghẽn" trong phát triển du lịch Việt Nam cần khắc phục là tập trung vào tính bền vững của môi trường; các quy định lỏng lẻo; mức phát thải cao; nạn phá rừng và hạn chế xử lý nước đang làm suy giảm môi trường.
Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn: "Lợi thế lớn nhất của du lịch Hà Nam là vị trí""Lợi thế lớn nhất của Hà Nam để phát triển du lịch chính là vị trí cửa ngõ Thủ đô", Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam đánh giá.
Những bước chân không mỏi trên hành trình phát triển du lịch Việt NamQua hơn 20 năm phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, song vẫn còn nhiều vấn đề cần những kế hoạch đầu tư lâu dài và triệt để nhằm đưa nước ta trở thành điểm nhấn du lịch trên bản đồ thế giới.
Nhà đầu tư chính của The Grand Hồ Tràm cam kết hỗ trợ phát triển du lịch Việt NamÔng Philip Falcone, một trong những nhà đầu tư chính vào dự án Hồ Tràm, đã có một buổi gặp gỡ và làm việc cởi mở với Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhân chuyến công tác của Bộ trưởng tại Hoa Kỳ vừa qua.
Du lịch Việt Nam tụt hạng sâu so với Thái Lan, điểm yếu là hạ tầng dịch vụXét về chỉ số phát triển du lịch, Việt Nam giảm 7 bậc so với năm 2021, thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực gồm Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.
Hợp tác phát triển du lịch Việt – Mỹ đứng trước nhiều cơ hội mớiSáng 11/11, tại Hà Nội, , Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức Tọa đàm Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam – Mỹ.
Sếp Vingroup, Sun Group, Sovico hiến kế gì để phát triển du lịch?Tại hội nghị phát triển du lịch do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, các tập đoàn lớn như Vingroup, Sovico, Sun Group... đã nêu ra nhiều đề xuất, kiến nghị để phát triển du lịch Việt Nam bền vững.
"Tại sao Việt Nam không trở thành bếp ăn của thế giới?"Các giáo sư Hoa Kỳ đã rất có lý để nhấn mạnh lợi thế phát triển du lịch Việt Nam mà "bếp ăn của thế giới", cả trên ý nghĩa ẩm thực và tinh thần, là một thương hiệu có tính chất khái quát sâu sắc.
Đà Nẵng hướng đến “Đô thị du lịch”(Dân trí) – Theo “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, thành phố Đà Nẵng sẽ trở thành “Đô thị du lịch”.
Phú Yên - điểm đến đầu tư năm 2020Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ sẽ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái.
Tiếp theo Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…, liệu Hội An có được xướng tên?Năm 2013 Chính phủ Phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và từng bước xây dựng nghành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Thêm một dự án "khủng" của Tập đoàn Sao Mai tại Thiên đường du lịch Phú QuốcTrải qua 55 năm trưởng thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển mạnh mẽ cả về lượng lẫn chất, tự tin định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.