Bàn cách nâng cao năng lực sư phạm của giảng viênTại Hội thảo “Nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên”, nhiều nhà giáo cho rằng, năng lực sư phạm của nhiều giảng viên hiện nay còn nhiều hạn chế, cần khắc phục sớm trước khi sách giáo khoa mới ra đời.
Thiếu hụt trong cấu trúc năng lực sư phạm của giảng viên trẻHai giảng viên Trường ĐHSP thành phố Hồ Chí Minh là thầy Dương Tấn Giàu và Hồ Sỹ Toàn đã tiến hành một khảo sát nhỏ, cho thấy thực trạng đáng suy ngẫm về năng lực sư phạm của giảng viên trẻ.
20% giáo viên chưa đạt “chuẩn” năng lực sư phạmĐây là số liệu trong bản báo cáo kết quả giám sát về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xin ý kiến.
Sẽ khảo sát năng lực sư phạm của gần 30.000 giáo viênBan Chỉ đạo quốc gia thực hiện Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005 - 2010” sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng đội ngũ nhà giáo, cán bộ Quản lý giáo dục tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Nên cấm dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học vì quá nhiều tiêu cực, bi hàiDạy thêm không xấu, bởi người thầy với cái tâm sáng trong và năng lực sư phạm sẽ thu hút học sinh. Nhưng tại sao dư luận lại phản ứng mạnh mẽ, tiêu cực về nhu cầu dạy thêm của giáo viên như thế?
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Đổi mới giáo dục khó nhất là đổi mới con người“Đổi mới giáo dục khó nhất là đổi mới con người. Mỗi cán bộ quản lý, giảng viên trước hết phải tự có nhận thức thay đổi chính mình trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như năng lực sư phạm”.
70% giáo viên tiếng Anh phổ thông đạt chuẩn năng lực chương trình mớiNăm học 2018-2019, công tác bồi dưỡng năng lực tiếng Anh và năng lực sư phạm cho giáo viên dạy tiếng Anh các cấp học phổ thông tiếp tục được ngành giáo dục cả nước triển khai. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn năng lực của môn học này đã được nâng lên.
Mô hình học tiếng Anh mới của trường học vùng caoTheo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, vai trò của người dạy là quyết định đến hiệu quả thành công của một bộ SGK nhất định. Sử dụng SGK hay tài liệu giảng dạy dù lệ thuộc hay dùng một cách sáng tạo đều phải đặt trên cơ sở năng lực ngoại ngữ và năng lực sư phạm của giáo viên.
Công bố lịch thi đánh giá năng lực 2025 Trường ĐH Sư phạm Hà NộiTrường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 và điểm mới năm 2026.
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lựcSáng nay (22/11), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố đề thi tham khảo, đáp án và thang điểm kỳ thi đánh giá năng lực 2025 và điểm mới của kỳ thi năm 2026.
Dấu hiệu hàng loạt tội danh vụ lấy ô tô, đánh chết người ở Hà NộiTheo các luật sư, Duy có thể bị xem xét trách nhiệm về các tội như Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Giết người và Cố ý gây thương tích.
Các quy định mới trong tuyên truyền pháp luật về PCCC&CNCHTheo dự thảo Luật PCCC&CNCH, cơ quan thông tin, truyền thông có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng.