"Nút thắt" về thủ tục nhập khẩu xe hơi được đề nghị bãi bỏThay vì kiểm tra xác suất một mẫu xe trên kiểu loại phương tiện đối với mỗi lô ô tô nhập khẩu, Tổng cục Hải quan đề xuất kiểm tra 5%/tổng lô hàng nhập khẩu.
Dù "đánh đông, xuất tây", nhưng sao xe Trung Quốc vẫn "khó ở" tại Việt Nam?Mặc dù là nước có sản lượng xe hơi lớn hàng đầu thế giới, có đủ "anh tài" làng xe hội tụ, song Trung Quốc chưa bao giờ là nước nhập khẩu xe hơi tầm cỡ vào Việt Nam.
Xe hơi TQ tấn công thị trường MỹMỹ sẽ nhập khẩu xe hơi do hãng Chery Automotive của Trung Quốc sản xuất vào cuối năm 2007, người sáng lập và là nhà nhập khẩu xe hơi Visionary Vehicles cho biết hồi đầu tuần này.
"Tháng cô hồn" không cản được xe Thái, Indonesia ùn ùn về Việt NamDường như các nhà nhập khẩu xe hơi của Thái Lan và Indonesia không màng chuyện "tháng cô hồn", tháng 7 âm lịch - kiêng mua xe của người Việt, họ vẫn nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam.
Xe con nhập khẩu tăng gấp 4 lần năm trước, áp lực đè nặng xe lắp rápTổng cục Hải quan vừa công bố số liệu về nhập khẩu xe hơi các loại trong 8 tháng qua. Đáng chú ý, lượng xe du lịch nhập về tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Người Việt đang tăng mua nhiều loại xe nhập hơn trước đây.
Gần 2 năm bỏ thuế xe nhập, thị trường ô tô Việt có gì đổi khác?Việt Nam chính thức bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước trong ASEAN từ ngày 01/01/2018, tính đến nay đã một năm 8 tháng, thị trường xe Việt cũng đã có những thay đổi theo hướng giá giảm dần và nhập khẩu ngày càng nhiều xe Thái Lan, Indonesia.
Nghi khai thấp giá, hải quan "bác" khai báo giá xe nhập của GM Việt NamMới đây, Tổng cục Hải quan đã có văn bản bác bỏ trị giá khai báo giá nhập khẩu xe hơi của TNHH General Motors Việt Nam (Cty GM Việt Nam) với hai loại ô tô thương hiệu Chevrolet Corolado và Trax được nhập khẩu đầu năm 2017.
Lo Việt Nam dính “vết xe đổ” của kỳ vọng: Bỏ thuế linh kiện, giá ô tô vẫn caoViệt Nam bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN từ năm 2018 song hầu hết các loại xe nhập vào Việt Nam không hề rẻ mà còn đắt hơn khi bán tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines. Bỏ thuế thời gian qua mới chỉ có lợi cho doanh nghiệp, còn người tiêu dùng Việt vẫn bỏ ngỏ.
7 năm qua, người Việt "móc hầu bao" 11,7 tỷ USD mua nửa triệu ô tô ngoạiTổng cục Hải quan vừa công bố số liệu nhập khẩu xe hơi hơn 7 năm qua từ năm 2011 đến hết quý I/2018, trong đó nhấn mạnh số lượng xe nhập về Việt Nam đạt hơn 528.200 chiếc, giá trị nhập khẩu đạt 11,7 tỷ USD (khoảng 266.300 tỷ đồng, tương đương mỗi năm bỏ ra số tiền 38.000 tỷ đồng).
7 năm qua, người Việt "móc hầu bao" 11,7 tỷ USD mua nửa triệu ô tô ngoạiTổng cục Hải quan vừa công bố số liệu nhập khẩu xe hơi hơn 7 năm qua, từ năm 2011 đến hết quý I/2018, trong đó nhấn mạnh số lượng xe nhập về Việt Nam đạt hơn 528.200 chiếc, giá trị nhập khẩu đạt 11,7 tỷ USD (khoảng 266.300 tỷ đồng, tương đương mỗi năm bỏ ra số tiền 38.000 tỷ đồng).
Các thương hiệu ô tô “lấy đà” cho một năm 2018 bùng nổ ở thị trường Việt NamVới việc miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu xe hơi từ các quốc gia trong ASEAN, nhu cầu mua xe của người Việt Nam được cho là sẽ tăng mạnh từ ngày 1/1/2018. Đây là thời cơ và cũng là thách thức đối với các thương hiệu ô tô tại Việt Nam.
Xe sang nhập Đức, Nhật, Hàn sụt giảm thê thảm ở Việt Nam6 tháng đầu năm, số lượng nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc tăng hơn 1.500 chiếc so với cùng kỳ năm trước, con số tăng chủ yếu là ở các thị trường Thái Lan, Indonesia, còn phần lớn các thị trường khác đều giảm, trong đó xe sang Đức, Nhật, Hàn về Việt Nam giảm cực mạnh gần 150%.