THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tôLà doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, THACO không chỉ không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng, với nhíp ô tô là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực.
THACO phát triển khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô quy mô lớnPhát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa được xem là nền tảng và yêu cầu cấp thiết để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời tạo động lực kéo theo các ngành công nghiệp khác.
THACO hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.400 ô tô, linh kiệnNhững ngày cuối năm, cảng Chu Lai (Quảng Nam) khá tấp nập vì hàng loạt container ô tô và linh kiện phụ tùng của THACO được đưa lên tàu để xuất khẩu. Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này của THACO lên tới gần 50 triệu USD.
THACO nâng cao tự động hóa trong sản xuấtTrước yêu cầu hội nhập khu vực và tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tự động hóa đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu và là vấn đề quyết định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) là nhà sản xuất lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam, cũng là đơn vị tiên phong trong phát triển công nghiệp hỗ trợ. Từ năm 2018, THACO đã tập trung đầu tư công nghệ sản xuất theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị điều hành.
Xe tải chất lượng Nhật Bản lần đầu tiên được phân phối bởi ThacoTheo đó, Mitsubishi Fuso Canter được Thaco ra mắt thị trường lần này là dòng tải trung cao cấp, động cơ Mitsubishi - Nhật Bản tiêu chuẩn khí thải Euro 4, bao gồm Canter 4.99 (1.96T) và Canter 6.5 (3,49T) với nhiều tính năng và ưu điểm nổi trội.
"Việt Nam mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô"?Công nghiệp ô tô là ngành có sự tác động lớn đối với những ngành khác, không chỉ sản xuất những chi tiết, bộ phận ô tô mà đằng sau đó là cả một ngành công nghiệp vật liệu, cơ khí…
Trường Hải với chiến lược nâng cao tỷ lệ nội địa hóa xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùngHiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đối với lĩnh vực ô tô, nội địa hóa được hiểu là hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và các loại linh kiện phụ tùng để thay thế phần giá trị nhập khẩu.
Sản xuất linh kiện ô tô: Gian nan tìm đường thoátLà một ví dụ cụ thể, song câu chuyện đầu tư sản xuất phụ tùng linh kiện cho ô tô nhưng không có “cửa” tiêu thụ trong nước của Công ty cổ phần Cơ khí 19-8 (Hà Nội) dường như lại là câu chuyện chung của không ít DN trong lĩnh vực này.
Trường Hải báo lãi "khủng", lợi nhuận đến từ đâu?Quý II/2014, Trường Hải ôtô tiếp tục lợi nhuận 743 tỷ đồng, như vậy, lũy kế 6 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận của công ty này lên đến 1.245 tỷ đồng.
Xe Nga giá rẻ vào Việt Nam, khó vượt xe Nhật, HànNhững chiếc Lada, UAZ được mong chờ về Việt Nam với giá rẻ, nhưng chặng đường phía trước không hề bằng phẳng.