Thách thức và giải pháp trong phát triển bao bì nhựa tái sinhXử lý nhựa đã qua sử dụng, đảm bảo cả về chất lượng và giá cả cho nhựa tái sinh... là những thách thức của ngành tái chế nhựa. Công nghệ được xem là lời giải hiệu quả để giải quyết những rào cản và thúc đẩy sử dụng bao bì tái sinh.
Sản phẩm từ bao bì nhựa tái sinh và hướng phát triển của PepsiBao bì Pepsi mới được làm 100% từ nhựa tái sinh là sáng kiến đột phá của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Sản phẩm này vừa ra mắt tại Hà Nội.
Suntory PepsiCo ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì từ nhựa tái sinhNgày 14/4, tại Hà Nội, công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) giới thiệu sản phẩm Pepsi 330 ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam.
Phát bệnh vì sống gần cơ sở sản xuất nhựa tái sinhGần 10 năm qua, những hộ dân sinh sống tại ngách 18, ngõ Hàng Bột (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) hết sức bức xúc vì phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do Hợp tác xã Vững Tiến chuyên sản xuất các loại nhựa tái sinh gây ra.
Phát hiện hàng chục tấn phế liệu “ẩn mình” trong containerPhía đầu container được “ngụy trang” bằng những thùng hạt nhựa tái sinh. Tuy nhiên, bên trong container thì toàn là phế liệu.
Đằng sau vụ "mất tích" bí ẩn của nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB Phạm Trung CangGặp nhiều thất bại rồi lại thành công, ông Phạm Trung Cang đươc biết đến như một “đại gia” trong ngành nhựa tái sinh. Sau đó, ông Cang dấn thân vào lĩnh vực tài chính để rồi “mất tích” một cách bí ẩn.
Cuộc sống gần 30 hộ dân “đảo lộn” vì nhà máy nhựa tái chếHàng chục người dân thôn Nghĩa Lập (xã Ea Kuăng, Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết cuộc sống của họ gần 5 năm qua trở nên “đảo lộn” và bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hoạt động của một nhà máy nhựa tái sinh trong khu dân cư.
ESG là trách nhiệm gắn với vận hành thực tiễnTại Diễn đàn ESG Việt Nam, Tập đoàn Y tế Phương Châu, đơn vị được vinh danh tại Vietnam ESG Awards 2025, nêu quan điểm thực thi ESG gắn với phát triển bền vững ngành y tế.
Long Châu đạt huy hiệu EcoVadis về phát triển bền vữngHệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu đã được Ecovadis, tổ chức xếp hạng phát triển bền vững doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới, trao tặng huy hiệu Committed (Committed Badge).
Mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 3,5 triệu tấn rác thải nhựaTheo Đại tá Trần Viết Phương, mỗi năm, Việt Nam phát sinh khoảng 3,5 triệu tấn rác thải nhựa, nhưng chỉ 1,28 triệu tấn (tức 33%) được tái chế.
MM Mega Market Việt Nam lan tỏa lối sống xanh qua sự kiện “Rác sạch - Quà xinh”Tiếp tục hành trình thúc đẩy phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn, MM Mega Market Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện “Rác sạch - Quà xinh” (Junk In - Joy Out) lần thứ hai liên tiếp.
Sản phẩm tái chế hút giới trẻ tại Ngày hội Việt Nam XanhTừ những chiếc lưới cũ đến bã cà phê, mọi vật tưởng bỏ đi đều được “hồi sinh” tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025, nơi tinh thần sống xanh lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng.