Thách thức và giải pháp trong phát triển bao bì nhựa tái sinhXử lý nhựa đã qua sử dụng, đảm bảo cả về chất lượng và giá cả cho nhựa tái sinh... là những thách thức của ngành tái chế nhựa. Công nghệ được xem là lời giải hiệu quả để giải quyết những rào cản và thúc đẩy sử dụng bao bì tái sinh.
Sản phẩm từ bao bì nhựa tái sinh và hướng phát triển của PepsiBao bì Pepsi mới được làm 100% từ nhựa tái sinh là sáng kiến đột phá của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Sản phẩm này vừa ra mắt tại Hà Nội.
Suntory PepsiCo ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì từ nhựa tái sinhNgày 14/4, tại Hà Nội, công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) giới thiệu sản phẩm Pepsi 330 ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam.
Phát bệnh vì sống gần cơ sở sản xuất nhựa tái sinhGần 10 năm qua, những hộ dân sinh sống tại ngách 18, ngõ Hàng Bột (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) hết sức bức xúc vì phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do Hợp tác xã Vững Tiến chuyên sản xuất các loại nhựa tái sinh gây ra.
Phát hiện hàng chục tấn phế liệu “ẩn mình” trong containerPhía đầu container được “ngụy trang” bằng những thùng hạt nhựa tái sinh. Tuy nhiên, bên trong container thì toàn là phế liệu.
Đằng sau vụ "mất tích" bí ẩn của nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB Phạm Trung CangGặp nhiều thất bại rồi lại thành công, ông Phạm Trung Cang đươc biết đến như một “đại gia” trong ngành nhựa tái sinh. Sau đó, ông Cang dấn thân vào lĩnh vực tài chính để rồi “mất tích” một cách bí ẩn.
Cuộc sống gần 30 hộ dân “đảo lộn” vì nhà máy nhựa tái chếHàng chục người dân thôn Nghĩa Lập (xã Ea Kuăng, Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết cuộc sống của họ gần 5 năm qua trở nên “đảo lộn” và bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hoạt động của một nhà máy nhựa tái sinh trong khu dân cư.
Mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 3,5 triệu tấn rác thải nhựaTheo Đại tá Trần Viết Phương, mỗi năm, Việt Nam phát sinh khoảng 3,5 triệu tấn rác thải nhựa, nhưng chỉ 1,28 triệu tấn (tức 33%) được tái chế.
Acecook Việt Nam: 3 thập kỷ phát triển bền vững, chung tay vì hành tinh xanhBa thập kỷ gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam, Acecook hiểu rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp thực phẩm là không chỉ mang đến hàng triệu bữa ăn ngon và đủ dinh dưỡng, mà còn góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững.
Ngành xi măng là lời giải bất ngờ cho 70.000 tấn rác thải/ngàyMỗi ngày, Việt Nam phát sinh khoảng 70.000 tấn rác sinh hoạt, phần lớn vẫn chôn lấp. Đồng xử lý trong các nhà máy xi măng được chuyên gia đánh giá là giải pháp tiềm năng, hiệu quả và bền vững.
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một sản phẩm bền vữngMỗi sản phẩm Acecook Việt Nam ra đời không chỉ được đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện cam kết tạo ra những giá trị bền vững, khẳng định trách nhiệm của thương hiệu trong từng sản phẩm.
Có cơ chế, ngành xi măng sẽ xử lý phần lớn rác thải tại Việt NamVới công nghệ lò nung nhiệt độ cao, vận hành liên tục và khả năng xử lý rác thải an toàn, ngành xi măng đang được xem là lời giải bất ngờ cho bài toán chất thải nhựa và giảm phát thải carbon hiện nay.