02:22Nghề đóng ghe, xuồng làng Bà Đài trước nguy cơ mai mộtVào những năm 1980, xóm đóng ghe, xuồng rạch Bà Đài (Đồng Tháp) vang danh khắp miền Tây vì mỗi năm xuất bến hàng nghìn chiếc, nhưng nay nghề đã mai một.
Đà Nẵng: Nghề dệt chiếu Cẩm Nê vang bóng có nguy cơ mai mộtTììm về thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), ai cũng không khỏi ngỡ ngàng bởi làng chiếu một thời vang bóng nay trầm lặng, đìu hiu. Hiện tại, Cẩm Nê chỉ còn một “hộ nghề” dệt chiếu truyền thống của bà Dương Thị Thông.
Nguy cơ mai một thương hiệu nước mắm Nha TrangHiện nay, do gặp nhiều khó khăn, nên hầu hết các cơ sở sản xuất nước mắm Nha Trang thay vì sản xuất nước mắm chai có thương hiệu hoàn chỉnh lại chuyển sang sản xuất nước mắm nguyên liệu cho các doanh nghiệp ở địa phương khác.
Làng dệt chiếu cổ hơn 300 năm tuổi ở Quảng Nam có nguy cơ mai mộtNhiều người đã bỏ nghề, thế hệ trẻ không mặn mà nối nghiệp, người dân làng chiếu cổ Bàn Thạch (Quảng Nam) không khỏi tiếc nuối khi nghề truyền thống cha ông đang dần mai một.
Nghệ sĩ duy nhất là Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2023: 23 năm theo hát bộiNghệ sĩ Huỳnh Thị Anh Thi vượt nhiều khó khăn, gian nan để nuôi dưỡng đam mê hát bội - loại hình nghệ thuật đang đứng trước nguy cơ mai một.
Nghề từng ăn nên làm ra ở làng biển trước nguy cơ xóa sổHai làng biển ở Hà Tĩnh từng một thời nức tiếng với nghề đóng tàu, tạo việc làm cho hơn 100 người. Song giờ đây, nghề này đang đứng trước nguy cơ mai một, xóa sổ.
02:17Đào Xá và người nghệ nhân tâm huyết Đào SoạnTruyền thống làng nghề làm nhạc cụ dân tộc của Đào Xá (xã Đông Lỗ, Ứng Hòa, TP. Hà Nội) có nguy cơ mai một. Nghệ nhân Đào Soạn tâm huyết đang cố gắng truyền lại nghề cho các con.
Đào Xá vẫn còn có người nghệ nhân tâm huyết Đào SoạnTruyền thống làng nghề làm nhạc cụ dân tộc của Đào Xá (xã Đông Lỗ, Ứng Hòa, TP. Hà Nội) có nguy cơ mai một. Nghệ nhân Đào Soạn tâm huyết cố gắng truyền lại nghề cho các con.
Người giữ lửa làng gốm Quế AnLàng gốm Quế An (thôn Thắng Tây, xã Quế An, Quế Sơn, Quảng Nam) hưng thịnh một thời, nay đứng trước nguy cơ mai một vì không có ai theo nghề.
“Giải cứu” nghệ thuật truyền thống: “Khát” học viên, bị khán giả quay lưng (Kỳ 1)Vắng người xem, thiếu người hiểu, nguy cơ mai một thất truyền, làn sóng hiện đại lấn át, chật vật tuyển sinh, “già hóa” sân khấu… là thực trạng đáng báo động đối với nghệ thuật truyền thống hiện nay.
Vị “thần kim” ôm nỗi lo thất truyền nghề châm cứuY học dân tộc trong đó có nghề châm cứu với tính ưu việt đã trường tồn cùng lịch sử nước nhà, nhưng sự thâm nhập và phát triển mạnh mẽ của Tây y khiến phương pháp châm cứu đứng trước nguy cơ mai một, thất truyền.