Con đường nào đến với nghề PR?JobStreet.comViệt Nam - Mạng việc làm hàng đầu Đông Nam Á vừa tổ chức thành công buổi đối thoại về nghề PR với chủ đề “Hành trình trở thành giám đốc đối ngoại”.
Nghề PR: Ranh giới “bẩn - sạch”Tuyên ngôn “Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi” bắt đầu từ Al Ries và Laura Ries đã thực sự gây lên “cơn địa chấn” về nghề PR (public relation - quan hệ công chúng) trong giới trẻ Việt Nam.
Nghề PR: Độ “nóng” chưa bao giờ giảmXuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng PR đang trở thành một ngành nghề được ưa chuộng bởi đặc tính năng động, sáng tạo và khả năng đem lại nguồn thu nhập cao.
Để thành công trong nghề PRĐịnh nghĩa của nghề quan hệ công chúng (public relation - PR), nếu dịch một cách trực tiếp, có nghĩa là “đi ra ngoài và tạo quan hệ với công chúng”. Một nhân viên PR phải dễ dàng hòa hợp với mọi người, có thể nắm bắt sự chú ý của người khác và nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn về một sự kiện.
PR và nghệ thuật đương đầu với khủng hoảngCác doanh nghiệp gọi khủng hoảng là cơn ác mộng và giải quyết khủng hoảng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Chính cách đối phó với khủng hoảng mới thể hiện hết sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của người làm nghề PR (Public Relation - Quan hệ cộng đồng).
SV tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng có lương từ 15 - 20 triệu đồng/thángSinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có kinh nghiệm làm việc hơn 1 năm không khó để đạt mức lương 15-20 triệu đồng/tháng và thậm chí còn cao hơn nếu làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài.
Nghề Quan hệ công chúng có "hót" thật không?Cho em hỏi, nghề Quan hệ công chúng học như thế nào?, ra trường có dễ xin việc?, có "hót" thật không? nhiệm vụ của nhân viên PR làm gì?... xin Ban tư vấn xin trả lời giúp vì năm nay em dự định đăng ký học ngành này. (tamhau@gmail.com)
Quan hệ công chúng UEF: Ngành học với trải nghiệm thật từ những câu chuyện thậtSinh viên ngành Quan hệ công chúng (PR) được xếp vào top năng động trong các ngành đào tạo.
“Các công ty PR Việt Nam cần hoạt động theo một chuẩn chung”Vừa trở về từ hội nghị “PR ASEAN Network” tại Indonesia, ông Nguyễn Quốc Bảo cho rằng so với các nước trong khu vực, hoạt động của các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực PR của Việt Nam vẫn chưa quy củ, chủ yếu do thiếu các quy chuẩn chung.
Nắm bắt cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp ngành PR-Truyền thôngTiếp nối thành công của chuỗi sự kiện định hướng các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên được tổ chức tại 14 trường Đại học ở Hà Nội và TPHCM, Hội đồng Anh kết hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Buổi nói chuyện “Kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai tươi sáng” ngành PR-Truyền thông vào ngày 8/11/2014.
Thay đổi mới nhất về chính sách định cư Úc 2017Hộ chiếu Úc nằm trong danh sách 10 hộ chiếu mạnh nhất thế giới, có thể đi đến 140 quốc gia mà không cần xin Visa. Ngoài ra, Úc còn có chính sách cho phép sở hữu 2 quốc tịch, do đó khi đã mang quốc tịch Úc bạn vẫn được quyền giữ quốc tịch Việt Nam.
Để trở thành nhà quảng cáo - truyền thông & PR chuyên nghiệp!Năm 2010, ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam đạt doanh thu gần 1 tỷ USD. Hiện có hơn 7.000 công ty quảng cáo, truyền thông, PR, Tổ chức sự kiện và gần 100.000 lao động, trong đó hơn 70% là những bạn trẻ tuổi dưới 30.