Hà Nội lại thí điểm phân luồng "điểm nóng" Ngã Tư Sở - LángTừ 9/1, nút giao thông Ngã Tư Sở - Láng (Hà Nội) sẽ được thí điểm tổ chức giao thông; nếu xảy ra bất cập, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.
Giao thông tại "điểm nóng" Ngã Tư Sở - Láng ngày đầu phân luồngTrong buổi sáng thí điểm phân luồng giao thông nút giao Ngã Tư Sở - Láng (Hà Nội), nhiều người dân chưa quen, đi nhầm đường hoặc cố tình không chấp hành dẫn đến tình trạng hỗn loạn.
Từ hôm nay lưu thông qua "điểm nóng" Ngã Tư Sở - Láng như thế nào?Từ 9/1, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng thí điểm nút giao thông Ngã Tư Sở - Láng để tìm phương án tối ưu chống ùn tắc, kẹt xe, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
Hầm đi bộ ở Hà Nội sạch sẽ, thoáng mát nhưng vắng người sử dụngHàng loạt hầm bộ hành trên tuyến vành đai 3 trong tình trạng sạch sẽ, thông thoáng, mát mẻ luôn sẵn sàng phục vụ người dân, song người đi bộ vẫn "chê" không sử dụng.
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.
Dự án mở rộng đường Láng phức tạp, tác động lớnSở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án quan trọng, phức tạp, tác động lớn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Mở rộng đường Láng: Tầm nhìn của những dự án "đắt nhất hành tinh"Với gần 4,54 tỷ đồng/m, đường Láng mở rộng nếu được thi công, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đắt đỏ về những con đường của Hà Nội.
Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
Không phải cứ mở rộng đường là giảm ùn tắc!"Không phải cứ mở rộng đường là sẽ giảm ùn tắc. Giao thông hoạt động như dòng sông nhiều nhánh, muốn không tắc đường thì phải mở thêm nhiều đường nhỏ, không cần mở rộng đường lớn".
"Bỏ nghìn tỷ để giải phóng, mở rộng mặt đường Láng là bất hợp lý""16,7 nghìn tỷ giải phóng mặt bằng thật sự không hợp lý. Mặt cắt đường Láng đang khá rộng, thoáng. Theo tôi, đầu tư các tuyến metro mới là giải pháp giảm phương tiện cá nhân gây ùn tắc".
Đường Láng ở Hà Nội có cần mở rộng gấp đôi?Theo các chuyên gia, việc đầu tư cải tạo đường Láng là cần thiết để đồng bộ giao thông tuyến vành đai 2, nhưng Hà Nội nên tính toán thêm để tối ưu kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Hiện trạng đường Láng trước đề xuất mở rộng lên gấp đôiĐường Láng dài 3,8km, rộng 21m, là con đường đông dân cư, mật độ giao thông cao, đặc biệt có hàng cây xà cừ lâu năm tỏa bóng mát.