Giá vé máy bay cao chủ yếu do "phí dịch vụ của ngành giao thông"Bộ trưởng Tài chính cho biết tỷ lệ thuế, phí trong giá vé máy bay được thu theo quy định và chiếm rất ít. Tỷ trọng cao hơn nằm trong phí dịch vụ như phí đỗ máy bay, sân bay... của ngành giao thông.
Bài toán sử dụng năng lượng hiệu quả cho ngành giao thôngNgành giao thông vận tải đóng vai trò quan trọng, là một trong các hệ thống hạ tầng thiết yếu khuyến khích tăng trưởng và phát triển kinh tế. Và bài toán sử dụng năng lượng hiệu quả cho ngành giao thông cần được nhìn nhận đúng đắn.
Ngành giao thông đã… thở phào nhẹ nhõm!"Thở phào nhẹ nhõm" là dự cảm của tôi khi nghĩ về về tâm trạng của một số cơ quan trước thông tin Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức được nghiệm thu, đi vào khai thác…
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ngành giao thông hiện nay không ai dám làm sai"Với ngành giao thông hiện nay, tôi xin khẳng định trước Quốc hội là không ai dám làm sai. Thậm chí, trong việc ký tá phải cân đong đo đếm để làm sao đúng quy định của pháp luật", ông Thể khẳng định.
Những “món nợ” lần lữa của ngành giao thôngSo với yêu cầu của Quốc hội thì 48 dự án trọng điểm giao thông mới một nửa hoàn thành, nhiều công trình chậm tiến độ, đội vốn, BOT "dậm chân", thu phí không dừng chưa thấy ngày xong…
Sở Nội vụ TPHCM đề xuất thành lập thêm 2 ban quản lý dự án chuyên ngànhĐối chiếu với cơ sở pháp lý và góp ý từ các sở, ngành, Sở Nội vụ đã trình UBND TPHCM chủ trương thành lập ban quản lý các dự án chuyên ngành giao thông, các dự án chuyên ngành PPP.
Thoái vốn theo lô tại một loạt "ông lớn" ngành giao thôngPhó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái vốn tại một số “ông lớn” ngành giao thông.
Những tín hiệu mới từ ngành Giao thông - Vận tải"Hay khen, hèn chê", những sai phạm cần phải xử lý nghiêm khắc. Song, những thành tựu của ngành cũng cần được ghi nhận và đó cũng là lẽ công bằng cần thiết.
Cơ hội nào cho sinh viên ngành Giao thông vận tải trong tương lai?Dự báo từ nay đến năm 2020, nhu cầu nguồn nhân lực ngành xây dựng, trong đó có ngành xây dựng công trình giao thông Việt Nam mỗi năm cần thêm 400.000 - 500.000 người. Vậy, cơ hội nào cho sinh viên ngành Giao thông vận tải trong tương lai?
Ngành giao thông Việt Nam "number One"!Tôi xin chua xót đưa ra tiêu đề đó. Vì sao? Nói thật là ở ta hiện tại, những việc có lợi cho người tham gia giao thông vừa ít, tiến độ thực hiện vừa ì ạch. Trong khi những ý tưởng thu phí, phạt, tăng mức phạt ...lại vô cùng chóng vánh.
Thư ngỏ gửi ngành Giao thôngGửi các ông Bộ trưởng GTVT và Chủ tịch UNBD thành phố Hà Nội: Các ngài quản lý nhưng có lẽ chưa rõ lắm cấp dưới làm gì, hiệu quả đến đâu, tốn kém bao nhiêu tiền của mà nhân dân đã nộp thuế...
Ngành giao thông bị “truy” về tình hình tai nạn gia tăng6 tháng đầu năm 2014, Bạc Liêu là 1 trong 9 tỉnh trong cả nước có số người chết vì TNGT tăng trên 25%. Ngành giao thông Bạc Liêu bị đại biểu “truy” về thực trạng này tại phiên chất vấn trong kỳ họp HĐND chiều ngày 10/12.