Câu thơ “ma ám” ngành Đường sắt Việt Nam?Nghĩ về ngành đường sắt hôm nay không khỏi nhớ về câu thơ của thi sĩ Tế Hanh: “Tôi thấy tôi thương những chiếc tầu – Ngàn đời không đủ sức đi mau…”. Phải chăng câu thơ giàu sự “tiên tri” này đã “ám” vào ngành giao thông vận tải chủ lực của Việt Nam ở một đất nước có chiều dài đến hàng ngàn km?
Khôi phục đôi tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai phục vụ du khách đi Sa PaTheo thông báo của Ga Lào Cai, từ ngày 13/10 tới, ngành đường sắt Việt Nam sẽ khôi phục chạy hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai phục vụ khách du lịch Sa Pa.
Dự kiến từ tháng 10 khởi động lại tàu khách tuyến TPHCM - Hà NộiNgay khi Bộ Giao thông vận tải lên kế hoạch tổ chức lại hoạt động vận tải thì ngành đường sắt Việt Nam cũng xây dựng phương án mới, dự kiến chạy lại các tuyến tàu chở khách từ ngày 1/10 tới.
“Đại án” ngành đường sắt: 6 quan chức "chia nhau" 52 năm tùSau gần hai ngày xét xử, đến trưa ngày 27/10, HĐXX vụ án 6 quan chức ngành đường sắt Việt Nam lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đã tuyên án các bị cáo.
Đường sắt Việt Nam: “3 năm đèn sách để 30 năm xách đèn”Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam - đã nói vui như vậy để phản ánh về thực trạng công nghệ lạc hậu của ngành đường sắt Việt Nam hiện nay, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn.
Tăng thêm 2 đoàn tàu khách Hà Nội – Lào Cai dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Ngành đường sắt Việt Nam đã thông báo trên mạng thông tin điện tử của ngành mình “sẽ không tăng giá tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dù lượng hành khách có thể tăng hơn 2 lần ngày thường”...
Trọng án tham nhũng xử trước Đại hội: Ai phải hầu tòa?Trong số 8 vụ án này, có vụ lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam nhận hối lộ từ Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC), vụ đại gia thủy sản Lâm Ngọc Khuân lừa đảo gần 800 tỷ đồng...
Đường sắt làm du lịch: Tiềm năng lớn nhưng còn nhiều câu hỏi "bỏ ngỏ"Ngành đường sắt Việt Nam vừa có những đột phá khi bắt đầu thử nghiệm đưa đường sắt vào phục vụ du lịch. Đường sắt lợi thế khi đáp ứng các điều kiện “đủ” như toa tàu sang trọng, nhân viên chuyên nghiệp, ẩm thực phong phú… nhưng bên cạnh đó vẫn còn thiếu những điều kiện “cần”.
Bộ trưởng Thăng cử Thứ trưởng sang Nhật nắm tin nghi án hối lộXét thấy tính chất vụ JTC tố hối lộ quan chức ngành đường sắt Việt Nam là nghiêm trọng và cấp bách, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản, trực tiếp tiếp cận thông tin chính thức từ cơ quan công tố.
Đưa cần cẩu 100 tấn tới “giải cứu” tàu bị lật ở Lào CaiSáng nay (2/9) chiếc cần cẩu có sức nâng 100 tấn hiện đại nhất ngành đường sắt Việt Nam đã có mặt tại Lào Cai trực tiếp cứu giải đoàn tầu chở quặng a pa tít bị lật đêm 31/8 tại ga Pom Hán.
Lào Cai: Lật tàu chở hàng gần ga Cầu NhòVào khoảng 19h30 phút tối 7/4, một tàu chở hàng của ngành đường sắt Việt Nam từ Lào Cai về Hà Nội khi qua khu vực gần ga Cầu Nhò, cách thành phố Lào Cai khoảng 60 km, đã bị trật bánh và lật nghiêng đầu máy cùng một toa xe.
Dọa đặt bom trên tàu hỏa vì… khó ngủLần đầu tiên trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam, một chuyến tàu đã bị doạ đặt bom. Lý do mà đối tượng dọa đặt bom nêu ra là: “Đêm khó ngủ nên nhắn tin chơi”.