Bộ TT&TT: Nền tảng xuyên biên giới phải tuân thủ luật pháp Việt NamÔng Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH-TTĐT, Bộ TT&TT, cho biết nền tảng xuyên biên giới hoạt động nếu không tuân thủ pháp luật Việt Nam thì sẽ không được tạo điều kiện để hoạt động ở Việt Nam.
Zalo cán mốc 76,5 triệu người dùng, vượt qua Facebook, TikTok ở Việt NamMạng xã hội trong nước ghi nhận tín hiệu tích cực khi vượt qua cả 3 nền tảng xuyên biên giới phổ biến nhất.
Báo chí thực hiện chuyển đổi số trên nền tảng xuyên biên giớiNgày 16/5, tại Thanh Hóa, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạmCông ty TNHH Truyền thông WPP vừa tiếp tục bị xử phạt do có hành vi vi phạm quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.
Facebook, Google, Microsoft nộp thuế hơn 5.500 tỷ đồngSố thu thuế của các nền tảng xuyên biên giới, thương mại điện tử như Facebook, Google, Microsoft tăng bình quân 130% trong 3 năm qua, theo Bộ Tài chính.
Từ vụ TikToker Nờ Ô Nô: Quét "rác" trên mạng xã hộiCơ quan chức năng và các nền tảng xuyên biên giới cần mạnh tay loại bỏ những clip có nội dung thiếu văn hóa, dung tục trên mạng xã hội.
Chống thông tin xấu độc là "cuộc chiến không ngừng nghỉ"Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH-TTĐT mô tả cuộc chiến với các nền tảng xuyên biên giới nhằm loại bỏ thông tin xấu độc là áp lực hàng ngày, hàng giờ, và không có ngày nghỉ.
Siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube tại Việt NamTừ ngày 15/9, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ TT&TT.
Bộ TT&TT: Sẽ yêu cầu gỡ bỏ clip cô đồng bổ cau nếu vi phạmBộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ các clip cô đồng bổ cau nếu xác minh có vi phạm.
Chính thức siết quảng cáo xuyên biên giới trên YouTube, Facebook…Từ 15/9, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, YouTube… phải xử lý các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).
Lạng Sơn, cầu nối quan trọng để phát triển thương mại điện tử Việt - TrungLãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng tỉnh Lạng Sơn được xem như cầu nối quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam từ các địa phương vươn xa tới thị trường Trung Quốc.
Bộ Công Thương: Sẽ phối hợp ngăn chặn Temu trong trường hợp cần thiếtBộ Công Thương cho biết Temu, Shein, 1688... chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ phối hợp với Bộ TTTT để có giải pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp.