Khó tin cả tỉnh không có giáo viên Mĩ thuật THPTToàn tỉnh Bình Thuận chỉ có duy nhất 1 giáo viên Âm nhạc, không có giáo viên Mĩ thuật nào bậc ở THPT.
Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan MạchTừ học kỳ hai năm học này, các trường tiểu học ở TPHCM sẽ áp dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật của Đan Mạnh vào chương trình hiện hành.
Giải bài toán khó trong tuyển sinh Sư phạm Mĩ thuậtTuyển sinh là khâu quan trọng tác động đến chất lượng đào tạo giáo viên Mĩ thuật. Đây là khâu chọn “nguồn nguyên liệu đầu vào”. Sẽ khó cho sản phẩm đầu ra có chất lượng cao nếu nguyên liệu đầu vào không tốt.
Cả nước thiếu gần 10.000 giáo viên Mĩ thuật và Âm nhạcThông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Mĩ thuật và Âm nhạc trong trường phổ thông” mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức sáng nay 10/6.
Vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn của nữ sinh 9X trường mĩ thuậtTheo học ngành thiết kế đồ họa nhưng cô sinh viên 9x Trương Hạc Di (Trung Quốc) lại bén duyên với công việc người mẫu ảnh nhờ nhan sắc ngọt ngào.
Thầy giáo "vẽ" những bức tranh từ "hạt ngọc trời" độc đáoMột thầy giáo 8x dạy Mĩ thuật ở huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã tạo tác nên những bức tranh độc đáo và sống động từ những hạt gạo - hạt ngọc trời vốn có của quê mình.
"Khoác áo mới" cho nhà vệ sinh trường tiểu họcNhiều nhà vệ sinh trường tiểu học trên địa bàn An Giang được các giáo viên Mĩ Thuật "khoác áo mới" bằng những bức tranh sáng đẹp. Điều này, giúp các em học sinh không còn e ngại khi vào nhà vệ sinh.
Đề thi của thí sinh ĐH Xây dựng là quả dứa, mũ và cái quạtMột quả dứa, một cái mũ công trường xây dựng, một cái quạt để trên một chiếc ghế. Đó là đề thi của thí sinh khối V, môn Vẽ Mĩ thuật, Trường ĐH Xây dựng (Hà Nội) sáng nay 5/7.
Giáo dục học sinh kĩ năng, lòng nhân ái từ môn nghệ thuật tuồngCô giáo Nguyễn Hồng Duyên, giáo viên trường THPT Olympia - Hà Nội, trưởng Dự án “Tìm hiểu nghệ thuật Tuồng” cho biết, qua khảo sát và nghiên cứu, nhận thấy nghệ thuật Tuồng có thể dễ dàng tích hợp được với hoạt động dạy học môn Ngữ văn, Lịch sử, Mĩ thuật, Âm nhạc.
Sẽ không chấm điểm 7 môn học ở bậc Tiểu họcĐó là các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công, Thể dục, Kỹ thuật. Theo đó, các môn này giáo viên không chấm điểm mà chỉ đánh giá bằng nhận xét.
ĐH Lâm nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển NV2Ngày 9/9, Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam công bố điểm trúng tuyển ĐH,CĐ nguyện vọng 1 hệ chính quy năm 2013. Theo đó, Điểm trúng tuyển khối A, A1, B, D không nhân hệ số, điểm trúng tuyển khối V là điểm đã nhân hệ số 2 đối với môn Vẽ mĩ thuật.
Thông tư 30: Vì sao giáo viên phản ứng?“Trung bình một giáo viên dành gần 94 phút/ngày chỉ để ghi nhận xét vào sổ. Họ phải làm việc mọi lúc mọi nơi, kể cả giờ nghỉ giải lao trên lớp. Thậm chí có giáo viên dạy mĩ thuật phải dạy 31 lớp, có 62 cuốn sổ ghi chất lượng giáo dục với 1.240 nhận xét”... trên đây là một trong những con số được các nhà khoa học (Hội Khoa học tâm lý Giáo dục Việt Nam) công bố qua khảo sát ở 5 tỉnh thành.