Doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thu hơn 2.600 tỷ sau nửa nămMảng bán lẻ WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) tăng mạnh. Song một thành viên đang lỗ 212 tỷ đồng.
Masan MEATLife từng bước giải bài toán dài hạn bằng mô hình tích hợp khép kínLà mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái của Tập đoàn Masan, Masan MEATLife (MML) nổi lên như một trong những đơn vị tiên phong với mô hình 3F khép kín và hệ thống sản xuất đạt chuẩn quốc tế.
Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLifeTrong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành, gia tăng giá trị. Riêng mảng thịt, Masan MEATLife (MML) tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Masan MEATLife hướng đến mục tiêu doanh thu 2 tỷ USDQuý I, Masan MEATLife (MML) ghi nhận lợi nhuận dương quý thứ 3 liên tiếp. Từ một công ty chăn nuôi truyền thống, MML đã thành công chuyển đổi thành doanh nghiệp chế biến thịt có thương hiệu, hướng đến mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD.
Cổ phiếu đại gia nuôi lợn Dabaco tăng trần sau lùm xùm của C.P. Việt NamCổ phiếu Dabaco và Masan MeatLife đều tăng mạnh sau lùm xùm C.P. Việt Nam bị tố bán thịt lợn bệnh.
Chuỗi giá trị tích hợp góp phần hỗ trợ Masan tăng trưởng trong quý IIXu hướng cải thiện thu nhập bình quân đầu người trở thành động lực dài hạn, tạo nền tảng thuận lợi để Masan tiếp tục triển khai chiến lược tích hợp giữa tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ, hướng tới tăng trưởng bền vững.
Mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ dự kiến giúp Masan bứt phá lợi nhuận quý ITập đoàn Masan (HOSE: MSN) dự kiến sẽ có một quý kinh doanh đầu năm 2025 khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT - Post MI) ước đạt gần 400 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Bứt phá nhờ hệ sinh thái tích hợp và sức mua nội địa khởi sắcSức mua nội địa ngày càng cải thiện, tạo nền tảng để các doanh nghiệp đầu ngành như Masan (MSN) đẩy nhanh chiến lược mở rộng, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong những tháng còn lại của năm.
Lãi đột biến quý III, Masan Group dự kiến cả năm sẽ vượt 30% kế hoạch lợi nhuậnTăng trưởng lợi nhuận và doanh thu của Masan Group được thúc đẩy bởi hiệu quả tại các công ty thành viên là WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long, cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ Techcombank cũng như việc thoái vốn từ H.C. Starck (HCS).
Masan MEATLife hợp tác chiến lược với De Heus, dồn lực cho thịt mátTừ một công ty thuần túy về nông nghiệp, Masan MEATLife (MML) đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh, phục vụ các sản phẩm thịt mát theo công nghệ châu Âu.
Nhiều triển vọng cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ từ việc nâng hạng thị trườngThị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng để hướng tới nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier) lên thị trường mới nổi (Emerging Market) vào tháng 9 theo xếp hạng của FTSE Russell.
Nhà đầu tư hụt hẫng với lợi nhuận của "đại gia" ngành thịtMặc dù giá thịt ở mức cao và mang về cho Masan MEATLife 3.397 tỷ đồng doanh thu trong quý 1 song tỷ trọng doanh thu từ thịt chỉ chiếm 8% tổng doanh thu của công ty này.