Mô hình TOD: Động lực phát triển cho bất động sảnMô hình TOD - xu hướng quy hoạch đô thị gắn với giao thông công cộng, động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng tại các thành phố lớn.
Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ mô hình TODMô hình TOD đang kiến tạo hướng đi mới cho các đô thị phát triển bền vững, trong đó Bình Dương cũ - nay là TPHCM nổi bật với hạ tầng giao thông hiện đại và quy hoạch đồng bộ.
40:01TSKH. KTS Ngô Viết Nam Sơn nói về mô hình TOD xóa nhà siêu mỏng siêu méoChuyên gia cho rằng mô hình TOD như một cuộc cách mạng, giúp Nhà nước có cơ chế đền bù đất theo giá thị trường, xóa nhà siêu mỏng siêu méo nhưng người dân vẫn được đảm bảo mọi quyền lợi.
Thương phố nhà vườn 120m2 Vinhomes Wonder City: Đón sóng Metro, đón dòng tiền bền vữngVinhomes Wonder City là một trong những dự án hiếm hoi phát triển theo mô hình TOD hiện đại, gắn tuyến Metro số 4, mở ra tiềm năng gia tăng giá trị bền vững cho bất động sản phía Tây Hà Nội.
Giải pháp để TPHCM tránh bù lỗ cho các tuyến metroChuyên gia cho rằng, TPHCM có tham vọng khi đặt mục tiêu làm nhiều tuyến metro trong 10 năm. Tuy nhiên, nếu mô hình TOD không phát triển tốt, thành phố có thể phải tốn hàng triệu USD mỗi năm để bù lỗ.
Dự án Metro và tổ chức đô thị ở TPHCMTPHCM định hướng sử dụng mô hình TOD để tổ chức lại đô thị dọc theo tuyến Metro số 1, số 2... Vậy đây là mô hình như thế nào?
Lập đề án thí điểm phát triển quỹ đất TOD ở TPHCMSở GTVT TPHCM đang phối hợp các đơn vị lập đề án thí điểm mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) tham mưu UBND TPHCM.
Hé lộ cách thức xóa bỏ những bức tường mỏng dính nhưng giá tiền tỷChuyên gia cho rằng mô hình TOD như một cuộc cách mạng, giúp Nhà nước có cơ chế đền bù đất theo giá thị trường, xóa nhà siêu mỏng siêu méo nhưng người dân vẫn được đảm bảo mọi quyền lợi.
Giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1,2 tỷ USD/nămCho rằng phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD là cơ hội để phát triển đô thị nén, Bộ Tư pháp tính toán nếu giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1-1,2 tỷ USD/năm.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
Ban hành cơ chế phát triển TOD dọc các tuyến metro TPHCMTheo chính sách mới, TPHCM cho phép tính cả diện tích cây xanh trên mái nhà để đáp ứng chỉ tiêu công viên công cộng tại các TOD quanh ga metro.
120-130 năm mới mua được căn hộ, không thể coi là bình thườngNguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng Nhà nước phải nắm giữ toàn bộ thị trường bất động sản và điều tiết được giá. Với doanh nghiệp tư nhân, quan điểm là "họ giỏi gì, giao đó".