“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
Robot đã khoan hơn một nửa đoạn ngầm tuyến metro số 1Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm nối ga Nhà hát Thành phố với ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 400/781m. Dự kiến, đến tháng 10 thì máy khiên đào TBM sẽ thi công đến đường Đồng Khởi. Đây là đoạn quan trọng nhất và nhà thầu thi công hy vọng sẽ không gặp trở ngại lớn.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Sự cố khi đào ngầm metro: Hỗ trợ mỗi hộ dân bị ảnh hưởng 1 triệu đồngSau sự cố tràn bùn khiến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng, nhà thầu thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hỗ trợ 30 hộ dân mỗi hộ 1 triệu đồng.
Xảy ra sự cố khi đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội, 100 công nhân khắc phục100 công nhân đã được huy động để xử lý sự cố tràn bùn khi thi công đào hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Sự cố khi đào ngầm metro: Máy đào hầm "Thần tốc" đã đi qua khu dân cưNgày 22/2, bùn vẫn tiếp tục trào lên trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh khiến cuộc sống người dân ở khu vực này bị đảo lộn. Chủ đầu tư cho biết, máy đào hầm số 1 tối 22/2 đã thi công qua khu vực này.
Sự cố đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội: Người dân thâu đêm dọn nhà do bùnNhiều người dân sống tại ngõ 7 Giang Văn Minh cho biết, thời điểm bùn đất phun trào đã bắn tung tóe, cao 2-3m, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.
Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiChuyên gia cho biết, việc thi công trong điều kiện lòng đất luôn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề không thể lường trước, nhưng các bên liên quan đã có kế hoạch ứng phó từ trước.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
Khởi công máy khoan hầm "Táo bạo" của metro Nhổn - ga Hà NộiMáy khoan hầm TBM thứ hai mang tên "Táo bạo" cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức khởi công vào hôm nay.