“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
Robot đã khoan hơn một nửa đoạn ngầm tuyến metro số 1Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm nối ga Nhà hát Thành phố với ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 400/781m. Dự kiến, đến tháng 10 thì máy khiên đào TBM sẽ thi công đến đường Đồng Khởi. Đây là đoạn quan trọng nhất và nhà thầu thi công hy vọng sẽ không gặp trở ngại lớn.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Bùn lại phun trào cao hơn 1m ở khu vực thi công metro Nhổn - ga Hà NộiChiều 29/9, bùn lại tiếp tục phun trào trên vỉa hè phố Quốc Tử Giám. Khu vực này đang triển khai thi công hầm ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Máy đào hầm “Táo bạo” metro Nhổn - ga Hà Nội đã khoan đến ga ngầm Cát LinhMáy đào hầm TBM số 2 mang tên "Táo bạo" đã khoan khoảng 1.353m/2.592m để tới ga S10 - Cát Linh trưa nay, tương đương 902 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Robot "Thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đào hầm đến ga Văn MiếuViệc này đánh dấu một cột mốc kỹ thuật quan trọng trong quá trình thi công đoạn hầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Robot "Thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chỉ còn cách ga cuối hơn 500mMáy khoan hầm TBM số 1 có tên "Thần tốc" được thiết kế riêng cho metro Nhổn - ga Hà Nội đã khoan hầm khoảng 2.028m để tới ga Văn Miếu, còn TBM số 2 có tên "Táo bạo" đã khoan được khoảng 899m.
Huy động khẩn 30 người xử lý sự cố tràn bùn khi đào hầm metro ở Hà NộiMáy đào hầm TBM thứ 2 của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội khoan được hơn 1.000m thì xảy ra sự cố tràn bùn lên mặt đất.
Lại xảy ra sự cố tràn bùn khi đào ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà NộiHiện tượng hỗn hợp bùn lại trào lên mặt đất trong ngõ 7 Giang Văn Minh do thi công ngầm tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. Đây là lần thứ 2 khu vực này bị tràn bùn.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.