“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
Robot đã khoan hơn một nửa đoạn ngầm tuyến metro số 1Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm nối ga Nhà hát Thành phố với ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 400/781m. Dự kiến, đến tháng 10 thì máy khiên đào TBM sẽ thi công đến đường Đồng Khởi. Đây là đoạn quan trọng nhất và nhà thầu thi công hy vọng sẽ không gặp trở ngại lớn.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Cận cảnh máy đào hầm metro xuyên dưới lòng phố Kim MãSau 25 ngày vận hành, máy đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến được gần 100m. Theo các kỹ sư, nền địa chất đang gây ra những khó khăn nhất định.
02:29Khoảnh khắc vận hành robot đào hầm metro Nhổn - Ga Hà NộiSau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành trong sáng 30/7.
Bắt đầu đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội trong sáng naySau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức động thổ vào sáng 29/7.
"Quái vật" 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lần đầu chạy thửDưới sự điều khiển của hàng chục kỹ sư nước ngoài, lần đầu "quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành trơn tru.
Bức tượng thánh tại lễ khoan hầm metro Nhổn - Ga Hà NộiCác kỹ sư đào hầm đến từ Italy đã thực hiện một truyền thống cổ xưa với mong muốn quá trình đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội được diễn ra suôn sẻ.