Tháo gỡ dự án trọng điểm “đội” vốn, “lụt” tiến độ tại Hà NộiCác đường sắt đô thị tại Hà Nội đều nằm trong nhóm các dự án trọng điểm “đội” vốn, “lụt” tiến độ. Thực tế, đã có nhiều gợi ý giải pháp mang lại hi vọng tháo gỡ bế tắc kéo dài đã hàng chục năm…
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ “lụt” tiến độ nghiêm trọng vì vướng mặt bằngDự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo kế hoạch phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018, nhưng đến nay vẫn đang “lụt” tiến độ vì giải phóng mặt bằng chậm. Sau 3 lần hứa hẹn, Hà Nội vẫn chưa thể bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho dự án.
Trường mới 60 tỷ "lụt" tiến độ, trường cũ xuống cấp nặngDự án xây dựng trường mới chưa xong, 560 em học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam phải ngồi học ở trường cũ xuống cấp nghiêm trọng, tường nứt, ẩm mốc, mưa dột.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành nguy cơ "lụt" tiến độ"Nếu không giải phóng toàn bộ mặt bằng sạch theo đúng tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến biện pháp thi công tổng thể giai đoạn một" - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Vì sao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông “đội” vốn, “lụt” tiến độ?Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bị “lụt” tiến độ vận hành và vừa phải vay thêm vốn của Trung Quốc. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, dự án bị chậm vì Việt Nam đang tiến hành thẩm định giá gói thầu thiết bị, dự án bị “đội” vốn là do trượt giá.
“Lụt” tiến độ cổ phần hóa các “ông lớn”!Tiến độ cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đang chậm lại khiến cho mục tiêu cổ phần hóa 289 DNNN trong năm 2015 khó khả thi.
Hạn chót giải quyết mặt bằng các dự án giao thông “lụt” tiến độPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo UBND TP Hà Nội nhanh giải quyết các vướng mắc và ấn định thời hạn bàn giao mặt bằng sạch cho các dự án giao thông trọng điểm đang đối mặt với nguy cơ “lụt” tiến độ.
Vênh giá đền bù, thiếu vốn làm "lụt" tiến độ dự án giao thôngCó quá nhiều dự án lớn, “vênh” giá đền bù, chậm xây dựng nhà tái định cư, thiếu kinh phí… Đó được xem là lí do khiến Hà Nội chưa thể bàn giao đủ mặt bằng sạch và hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đối mặt với nguy cơ “lụt” tiến độ.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm có nguy cơ “lụt” tiến độTheo Bộ GTVT, cả 12/12 dự án triển khai tại Thủ đô đối mặt với nguy cơ “lụt” tiến độ, trong đó có 4 dự án ở tình trạng khẩn nguy. Nguyên nhân là do TP Hà Nội chậm trễ bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thực hiện dự án.
Hà Nội: Tuyến đường dài hơn 2 km "lụt" tiến độ gần 20 nămMặc dù được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, nhưng gần 20 năm dự án đường Vành đai 2,5(đoạn Đầm Hồng-Giáp Bát, dài 2,1km) vẫn dậm chân tại chỗ, việc thi công gần như không diễn ra.
01:15Hà Nội: Tuyến đường dài hơn 2 km "lụt" tiến độ gần 20 nămMặc dù được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, nhưng gần 20 năm dự án đường Vành đai 2,5(đoạn Đầm Hồng-Giáp Bát, dài 2,1km) vẫn dậm chân tại chỗ, việc thi công gần như không diễn ra.
Cảnh báo 4 dự án giao thông cấp bách nguy cơ "lụt" tiến độTheo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông vận tải, 4 dự án đang chậm tiến độ do chưa xong giải phóng mặt bằng, nguy cơ không hoàn thành vào tháng 6/2021.