Sẽ công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tôPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ Tài chính căn cứ vào các cam kết của Việt Nam với WTO, CEPT/AFTA xây dựng và công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô, phụ tùng ô tô, đồng thời nghiên cứu hoàn thiện chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Chính thức có lộ trình giảm thuế TTĐB cho xe dung tích nhỏKỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa 13 đã chính thức biểu quyết thông qua việc sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật thuế Tiêu thụ Đặc biệt sáng nay. Theo đó, ôtô chở người dưới 10 chỗ có dung tích nhỏ (đặc biệt là loại dưới 1.500cc) sẽ có mức thuế TTĐB giảm khá sâu.
Sẽ công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtôPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo các bộ, ngành thực hiện các biện pháp phát triển toàn diện ngành ô tô trong nước.
Từ 1/1/2018 chính thức giảm thuế cho ôtô dưới 2.000 ccTheo lộ trình giảm thuế đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa 13, kể từ 1/1/2018 tới đây, thuế Tiêu thụ Đặc biệt dành cho ôtô tiếp tục có sự thay đổi trong bối cảnh hội nhập đầy đủ với khu vực.
Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗTrong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách.
Đồng ý giãn tiến độ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô du lịchTiếp thu ý kiến góp ý không nên giảm thuế tiêu thụ đặc biệt quá sâu đối với dòng xe ô tô dưới 24 chỗ ngồi, dung tích dưới 2.000 cm3 từ năm 2019, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội thống nhất phương án điều chỉnh lộ trình giảm thuế, mỗi năm chỉ giảm 5% và chưa thực hiện ngay từ 2019…
Xe EU được bỏ thuế, viễn cảnh ô tô giá rẻ liệu có đến với Việt Nam?Theo thông tin từ Bộ Tài chính, nếu Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được phê chuẩn, mặt hàng ô tô từ EU sẽ có lộ trình giảm thuế, hướng đến cắt bỏ thuế nhập trong 9 đến 10 năm tuỳ theo dung tích. Hiện người tiêu dùng đã hy vọng có thể mua được những chiếc xe không thuế giá rẻ, nhưng điều này khá khó khăn!
Thị trường ô tô Việt Nam: Xu thế chuyển dịchNhững điều chỉnh của Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt cùng với lộ trình giảm thuế theo cam kết quốc tế đã và đang có tác động mạnh mẽ, rõ nét đến thị trường ô tô Việt Nam. Theo đó, lượng xe NK từ các nước trong khu vực ASEAN đang ngày một tăng, hướng đầu tư sản xuất trong nước của các doanh nghiệp cũng ngày một rõ nét.
Thị trường ôtô, xe máy: Sẽ không có đột biến về giáNgười tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua xe, nhưng sẽ không có những đột biến về giá xe do lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô và xe máy của Việt Nam với WTO khá dài, mức giảm thuế không lớn.
Hàng nhập khẩu hậu WTO có thể giảm thêm, nếu…Người tiêu dùng đã được mua hàng nhập khẩu với giá rẻ hơn nhờ lộ trình giảm thuế của VN với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, mức giá này chưa phải là đã rẻ, tới đây giá có thể rẻ hơn.
Xăng có phải là hàng xa xỉ?Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng bởi đây là mặt hàng thiết yếu; đồng thời cần cân nhắc lộ trình tăng thuế với rượu, bia, thuốc lá cho phù hợp.
Đề xuất tăng thuế với rượu bia; nước giải khát có đường chịu thuế TTĐBChính phủ đề xuất đưa nước giải khát có đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời tăng thuế suất với rượu, bia để tăng giá bán.