Lấy gạo Nhật làm thương hiệu gạo Việt?Mới đây Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) lại đề xuất đưa thêm giống lúa Japonica của Nhật vào danh mục giống lúa chọn làm thương hiệu gạo Việt Nam.
Khó như làm thương hiệu sản phẩm mẹ và béLàm thương hiệu cho sản phẩm mẹ và bé luôn là thử thách khó khăn cho bất kỳ người làm marketing nào. Sự nhạy cảm và cẩn trọng của khách hàng với sản phẩm luôn là thử thách để người làm truyền thông thấu hiểu, truyền tải và chạm đến.
Triển khai sớm 4G chỉ để làm thương hiệu?Trao đổi với báo giới, ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, cho rằng, ở thời điểm hiện tại các nhà mạng nói muốn triển khai sớm mạng 4G thì chỉ là để làm thương hiệu mà thôi.
Trường nghề cần coi trọng làm thương hiệu để tăng giá trị cơ sởThương hiệu mạnh sẽ làm gia tăng giá trị của cơ sở, xu thế tăng quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đổi mới, hội nhập quốc tế thì càng phải coi trọng làm thương hiệu.
9x làm thương hiệu túi da thật ELMICô gái sinh năm 1995 đã tạo dựng thương hiệu mang tên ELMI của mình với hàng handmade hoàn toàn bằng chất liệu da thật như: Da bò, da cá sấu làm túi, ví, dây lưng, giầy; Da cừu, da dê làm găng tay, mũ. Hiện giờ Cô đang theo học ngành Truyền thông tại Australia.
“Gã nhà quê làm thương hiệu”Khi đọc slogan (câu khẩu hiệu) “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”, không ai tin đó là một slogan của một công ty Việt Nam, bởi nó quá “Tây”. Thế nhưng đó là slogan của một công ty Việt Nam chính hiệu, mà lại là của một công ty của quân đội. Những chuyên gia xây dựng thương hiệu gọi đùa đó là câu chuyện của “gã nhà quê” làm thương hiệu.
Làm thương hiệu trong... toilet“Doanh nghiệp nào dở hơi, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo thương hiệu mà lại đi dán trong toilet!”. Anh bạn tôi tỏ vẻ chê cười khi bước ra từ phòng vệ sinh của nhà hàng Vườn Phố.
Bài học làm thương hiệu của VNPTTrong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì xây dựng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Là một tập đoàn kinh tế lớn nhưng với VNPT cũng không có ngoại lệ.
Định đăng ký tên thánh "Allah" làm thương hiệuMột nghệ sĩ người Hà Lan đã tìm mọi cách đăng ký thương hiệu của mình trùng với tên thánh “Allah” tại văn phòng đăng ký sở hữu trí tuệ Benelux tại thành phố The Hague (Hà Lan), song bất thành.
Không chi ngân sách để làm thương hiệu gạo quốc giaĐây là đề nghị của Bộ Tài Chính đối với hoạt động chi và sử dụng ngân sách trong dự thảo Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, định hướng 2030 mà Bộ Công Thương vừa đưa ra lấy ý kiến của các Bộ, ngành có liên quan
Thấy gì từ cách làm thương hiệu từ mô hình tiệc đẳng cấpViệc chọn người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu vẫn còn hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông, quảng bá của các nhãn hàng. Tuy nhiên, không có gì là đột phá và khác biệt, bởi lẽ số lượng nhân vật có ảnh hưởng tới công chúng tại Việt Nam quá ít, thậm chí nhiều thương hiệu phải “tranh giành” và “xài qua xài lại”.
HiPP: Người thợ bánh mỳ làm thương hiệuPhần lớn các bà mẹ trên toàn thế giới đều biết tới những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em mang nhãn hiệu HiPP bởi đây là sản phẩm có uy tín và rất nổi tiếng. Thế nhưng, câu chuyện thú vị về sự ra đời của thương hiệu số 1 này thì hầu như ít người biết tới.