Phần lớn các startup Việt đi theo mô hình kinh doanh truyền thốngTại hội thảo “Hội tụ nguồn lực hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo địa phương” ông Phạm Ngọc Huy - Giám đốc chương trình thúc đẩy kinh doanh, Vietnam Silicon Valley cho hay, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện nay chỉ có 2% số lượng "startup" là startup thật sự, còn lại là vẫn là các mô hình kinh doanh truyền thống và có vận dụng một chút yếu tố đổi mới sáng tạo.
Kinh doanh truyền thống: Cạnh tranh hay là chết?Sự xuất hiện của loại taxi công nghệ Grab, Uber giống như loại hình xổ số Vietlott khiến thị trường vận tải, xổ số của Việt Nam "phát sốt". Cũng như vé số, xe ôm, taxi truyền thống đang bị "phả hơi nóng" sau thời gian dài thống lĩnh thị trường.
Công nghệ khoác "tấm áo mới" cho lĩnh vực kinh doanh truyền thốngNhững "kỳ lân" có năng lực công nghệ nổi trội, khả năng thấu hiểu khách hàng như One Mount sẽ có lợi thế lớn để cạnh tranh trong thị trường đầy tiềm năng như bán lẻ hay bất động sản.
LigoMED - Hệ thống ERP số hóa và quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị Y tế đầu tiên ở Việt NamDịch bệnh Covid-19, đã phơi bày những nhược điểm của phương pháp kinh doanh truyền thống và chứng minh xu hướng ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp là tất yếu.
APEC 2017: Khó công bằng giữa các loại hình kinh doanh mới và truyền thốngPhải tìm giải pháp đảm bảo sự công bằng để làm sao kiểu kinh doanh truyền thống không bị loại bởi loại hình kinh doanh mới hay tạo ra loại kinh doanh không lành mạnh; đồng thời, vừa khuyến khích kinh doanh truyền thống thay đổi, vừa không hạn chế kiểu kinh doanh mới xuất hiện. Đây là thách thức đối với các cơ quan quản lý cạnh tranh ở các nền kinh tế APEC cũng như toàn cầu.
Giải pháp ưu tiên kết nối giúp kinh doanh online sống sót mùa dịchCuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng. Nhiều hoạt động kinh doanh truyền thống chuyển dần sang online. Làm sao để kinh doanh trong mùa dịch đạt hiệu quả là câu hỏi lớn của nhiều doanh nghiệp.
“Buôn có bạn, bán có phường” thời Thương mại điện tửThương mại điện tử hiện đang là xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trên thị trường. Liệu các phường, hội buôn bán trong kinh doanh truyền thống dưới thời Thương mại điện tử có còn tồn tại?
Tạp hóa công nghệ - "gà đẻ trứng vàng" của bán lẻ Việt"Công nghệ hóa" mô hình kinh doanh truyền thống là xu hướng của thị trường trong những năm gần đây. Đặc biệt trong năm 2020 vừa qua, tạp hóa truyền thống đã thành "gà đẻ trứng vàng" khi chuyển mình với những ứng dụng công nghệ mới.
Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trườngChỉ trong vài năm, các mô hình kinh doanh khởi nghiệp đã thay đổi cách kinh doanh truyền thống. Netflix thay thế TV. Airbnb soán ngôi khách sạn. Dịch vụ đặt xe qua ứng dụng thách thức taxi truyền thống về trải nghiệm.
Mô hình Shop Villas hoàn toàn mới tại Phú QuốcBIMLAND giới thiệu mô hình biệt thự phố hoàn toàn mới tại Phú Quốc khi tích hợp hoàn hảo 2 chức năng : vừa duy trì lối kinh doanh truyền thống vừa đảm bảo một chốn nghỉ dưỡng - an cư sang trọng và tiện ích hoàn hảo.
Nhà đầu tư bất động sản chọn mua shophouse thế nào để sinh lời?Nhà phố thương mại (shophouse) là mô hình kết hợp ba trong một (kinh doanh truyền thống, phong cách nội thất hiện đại, hạ tầng quy hoạch bài bản) có tiềm năng sinh lời, nhất là ở các thị trường mới nổi như Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Quy Nhơn...
Tâm điểm giao thương của chợ sỉ cả nướcÁp dụng bán hàng trực tuyến cùng kinh doanh truyền thống để mang lại tối ưu hóa doanh thu cho các chủ gian hàng là hướng đi hợp xu thế. Mô hình này sẽ được triển khai tại trung tâm thương mại Golden Plaza.