1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Giải pháp ưu tiên kết nối giúp kinh doanh online sống sót mùa dịch

(Dân trí) - Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng. Nhiều hoạt động kinh doanh truyền thống chuyển dần sang online. Làm sao để kinh doanh trong mùa dịch đạt hiệu quả là câu hỏi lớn của nhiều doanh nghiệp.

Hơn hai tháng chịu tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều biển báo trả mặt bằng, cho thuê mặt bằng kinh doanh xuất hiện ở cả những khu phố sầm uất nhất trong những thành phố lớn. Thực trạng này là khó tránh khỏi, bởi nhiều doanh nghiệp đã không thể cầm cự nổi sau thời gian dài người dân hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc. Nguy cơ từ dịch bệnh đang đẩy nhiều doanh nghiệp đến tình trạng khó khăn nếu không tìm ra được hướng đi phù hợp để thích ứng trong giai đoạn này. 

Nhanh nhạy chuyển hướng kinh doanh thời Covid-19

Thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ tránh tụ tập đông người, người dân chuyển sang mua bán trực tuyến, giao hàng tận nhà, giải trí online. Ngay lập tức nhiều doanh nghiệp đã bật chế độ “phản ứng nhanh” với việc chuyển hoạt động kinh doanh truyền thống lên không gian mạng Internet (kinh doanh online). Bởi việc chuyển đổi, khai thác mạnh hình thức kinh doanh sang nền tảng online trong mùa dịch này được xem là cơ hội tốt nhất để nhiều doanh nghiệp sống sót. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng kinh doanh online toàn diện hơn. 

Giải pháp ưu tiên kết nối giúp kinh doanh online sống sót mùa dịch - 1
Các hoạt động kinh doanh, bán hàng online “bùng nổ” trong mùa dịch. (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, trong tình hình đối phó dịch bệnh thì có vẻ nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang kênh online tốt như các ngành hàng FMCG, điện tử, thời trang,…vốn trước nay chủ yếu bán qua kênh truyền thống.

Đặc biệt, từ ngày 23/4, dù hết thời gian cách ly xã hội, nhiều hàng quán, dịch vụ đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh online vẫn được đẩy mạnh song song vì những lợi thế có sẵn của nền tảng này mang lại. 

Với nền tảng online, các hoạt động kinh doanh sẽ tận dụng được đa dạng các kênh từ: quảng cáo Website và mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…), giao hàng online, thanh toán trực tuyến…

Tối ưu nền tảng kinh doanh online bằng cách nào?

Một khi đã chuyển sang hình thức kinh doanh online, thì yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đảm bảo sự tương tác với khách hàng trên các kênh. Việc đảm bảo sự tương tác này sẽ phụ thuộc vào nền tảng internet cho các hoạt động mua bán, thanh toán, giao nhận… 

Bởi, khi đường truyền chập chờn sẽ ảnh hưởng đến việc không thể hiển thị đầy đủ thông tin đến khách hàng trên các kênh website, Fanpage... Cũng như khiến các thao tác đặt hàng, thanh toán trở nên chậm trễ, khó thực hiện. Chưa kể đường truyền Internet thường xuyên bị giật lag còn gây cản trở trong việc đăng tải bài viết, cập nhật thông tin mới trên các kênh. Tốc độ Internet có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đang đẩy mạnh kinh doanh online. 

Chị Nguyễn Hiền Trang - kinh doanh thời trang trẻ em chia sẻ:"Hoạt động kinh doanh của mình đã gặp nhiều khó khăn khi phải đóng cửa hàng tạm thời trong thời gian giãn cách xã hội trong khi tiền thuê mặt bằng thì đã đóng trước nửa năm. Mình chuyển hướng ngay sang kinh doanh online, kết hợp thêm Livestream bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên do đường truyền nhiều khi không ổn định nên việc Livestream bán hàng cũng gặp phải rắc rối, hình ảnh bị mờ, người xem không nhìn ra được các mẫu mã mình bán thế nào, mạng giật và đơ còn khiến lượng tương tác bị giảm".

Do đó, có đường truyền mạng Internet ổn định, "siêu mượt” sẽ giúp việc kết nối, phục vụ khách hàng tốt hơn. Giúp hoạt động bán hàng trực tuyến có thuận lợi trong việc xử lý đơn hàng, hay thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng cáo. 

Giải pháp ưu tiên kết nối giúp kinh doanh online sống sót mùa dịch - 2

Dịch vụ FPT VPN mang đến giải pháp “ưu tiên kết nối” hiệu quả tức thì cho người dùng

Từ khoá này cũng là tiêu chí của FPT VPN, một giải pháp mới cung cấp dịch vụ “ưu tiên kết nối” nhằm nâng cấp tốc độ Internet tức thì cho người dùng. Điều đặc biệt là dịch vụ này có thể áp dụng cho tất cả các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay. 

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh trực tuyến có thể coi là “chiếc đũa thần” của các doanh nghiệp hiện nay khi nền kinh tế suy giảm do dịch bệnh. Việc chuyển hình thức kinh doanh online và lựa chọn dịch vụ đảm bảo nền tảng Internet được nâng cấp nhanh như FPT VPN có lẽ là phương án mà nhiều doanh nghiệp nên tính đến.

Ngoài hoạt động kinh doanh online, giải pháp FPT VPN còn hỗ trợ “ưu tiên kết nối” cho người dùng ở mọi đối tượng, với nhiều nhu cầu khác nhau trên nền tảng trực tuyến: dạy học, tương tác từ xa, livestream, chơi game…

Đặc biệt, từ ngày 24/4 đến ngày 15/05/2020, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ FPT VPN với gói cước chỉ còn 100.000 đồng/tháng. Thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức: Ví điện tử, thẻ thanh toán quốc tế, QRCode…

Thông tin chi tiết tại: https://fptvpn.com/ hoặc HOTLINE: 1800 6906

Trường Thịnh