Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trường

(Dân trí) - Chỉ trong vài năm, các mô hình kinh doanh khởi nghiệp đã thay đổi cách kinh doanh truyền thống. Netflix thay thế TV. Airbnb soán ngôi khách sạn. Dịch vụ đặt xe qua ứng dụng thách thức taxi truyền thống về trải nghiệm.

AIA Việt Nam – tình cờ nhưng có chủ đích – dám đảo ngược quy luật chỉ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hiểu họ muốn gì, vào lúc nào, hình thái nào. Sáng tạo/đổi mới để đáp ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Xin chào OptimA, câu trả lời của AIA Việt Nam cho ngành bảo hiểm nhân thọ, tái định nghĩa để phù hợp môi trường làm việc hiện đại.

Định nghĩa của ‘tiện nghi’

Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trường - Ảnh 1.

Nhân viên CBRE, Ernst & Young và KPMG đều khám phá một điều rằng: thật hay khi được phục vụ tận nơi. Khách hàng của Nest by AIA lại khám phá ra một điều nữa là: thật đáng đế đi đến nơi khi bạn được tiếp đãi chu đáo.

OptimA khác biệt đầu tiên ở chỗ đây là dòng sản phẩm bảo hiểm dành cho nhân viên văn phòng, phục vụ ở nơi nào tiện nghi nhất cho họ. Thật dễ dàng để đạt được những quyền lợi lâu dài. Chỉ một cuộc gọi, nhân viên tư vấn sẽ xuất hiện ở cửa văn phòng. Hoặc sẵn sàng tiếp đón tại Nest by AIA với các thức uống có lợi cho sức khoẻ và cận cảnh tương lai tài chính của họ.

Sự minh bạch - hành trang lãnh đạo mới

photo-1

"Tôi tin chắc rằng sự minh bạch luôn song hành với trình độ tư duy cao của một tập thể." – Rana El Kaliouby


Luật lệ và qui trình trong ngành tài chính giúp giảm rủi ro cho khách hàng nhưng không dễ hiểu nếu bạn không phải là chuyên gia. OptimA giải quyết vấn đề này bằng những con số đơn giản, rõ ràng trên một iPad.

Điều này giúp đưa ra một đường thẳng giữa nhân viên và sản phẩm tài chính, với từng bước thực hiện chính xác và rõ ràng. Nhân viên hiểu rõ hướng đi ngay từ bước đầu.

Nếu Amazon bán bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trường - Ảnh 3.

Bán lượng hàng càng lớn, chi phí từng hạng mục càng thấp. Đó là lý do các hãng lớn như Amazon có thể đưa ra mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường. Tương tự, AIA dùng lượng giao dịch từng nhóm lớn của OptimA để giảm thiểu chi phí. Từ đó dẫn tới các mức giá lý tưởng và tỷ lệ lãi suất cao hơn cho khách hàng.

OptimA giải toả phần nào nỗi lo về ngân sách, để các bậc lãnh đạo có thể tập trung tìm kiếm và nuôi dưỡng nhân tài.

Nắm tay lái

Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trường - Ảnh 4.

Khi khái niệm "chi phí cơ hội"* càng phổ biến, nhu cầu được kiểm soát mọi lúc mọi nơi của khách hàng cũng ngày càng lớn. OptimA cho phép khách hàng chủ động hơn trong việc lựa chọn, tăng tốc, tiến tới hay dừng lại ở mọi giai đoạn.

Sự linh hoạt trong hành trình đầu tư giúp dễ dàng tối ưu hoá lợi nhuận - trong ngành tài chính đó là sự bảo vệ an toàn nhất. Đồng thời, thói quen chủ động ở nhân viên làm tăng dần giá trị từng cá thể, cũng như giá trị tập thể của một công ty.

AIA Việt Nam và taxi công nghệ - có điểm gì chung?

Bảo hiểm nhân thọ gặp thị trường - Ảnh 5.

Chẳng có gì

Và tất cả

"Kinh doanh đơn giản chỉ là ý tưởng phục vụ cuộc sống con người tốt hơn mà thôi" – Tỷ phú Richard Branson


Sự thuận tiện, minh bạch, giá trị dịch vụ cao, và quyền kiểm soát linh hoạt trong suốt hành trình làm cuộc sống khách hàng được hoàn thiện hơn; cho dù đó là tài chính hay dịch vụ di chuyển. Từ ngành này đến ngành khác, đồng hiểu (và nhờ đó, sự tin tưởng) giúp chúng ta đến được mục tiêu dễ dàng hơn bao giờ hết.

N. Linh