Khốc liệt kinh doanh siêu thị điện máyDo suy thoái kinh tế khiến sức mua sụt giảm, giai đoạn từ năm 2008-2012 được cho là giai đoạn thoái trào của thị trường điện máy sau thời kỳ bùng nổ. Từ năm 2013 đến giữa năm 2015, thị trường điện máy Việt Nam đã phục hồi mạnh trở lại với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 20%.
Kinh doanh siêu thị: Ai thống lĩnh thị trường?Kinh nghiệm Trung Quốc, sau khi mở cửa có khoảng 40 tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài tràn vào khai thác thị trường nước này, hơn 60% doanh thu rơi vào tay họ, đặt các tập đoàn bán lẻ của Trung Quốc vào tình thế phá sản. Chính phủ Trung Quốc bừng tỉnh, ban hành Pháp lệnh bán lẻ, tạo thuận lợi cho các tập đoàn trong nước giành lại thị phần.
Thêm 1,5 tỷ USD “rót” vào thị trường bán lẻ Việt Nam?Qua việc đưa vào hoạt động trung tâm mua sắm Celadon Tân Phú (TPHCM) vào ngày 1.1.2014, tập đoàn Aeon – Nhà kinh doanh siêu thị và phân phối lẻ hàng đầu Nhật Bản, chính thức bước vào hành trình chinh phục thị trường Việt Nam…
Đến mùa “giải phóng hàng cũ”Gần cuối năm, nhiều siêu thị, trung tâm điện máy đang đua nhau giảm giá để cạnh tranh. Đã có nhà kinh doanh siêu thị nêu thẳng mục đích đợt giảm giá này là bán hàng tồn.
Bỏ 13 tỷ đồng để thực hiện tiết kiệm điệnViệc Big C bỏ ra 13 tỷ đồng để giảm 40% lượng điện tiêu thụ trên toàn hệ thống kinh doanh siêu thị không chỉ nhằm thực hiện mục tiêu của Chính phủ mà còn là chiến lược kinh doanh để cạnh tranh với các đối thủ khác.
Đất vàng Hà Nội sắp có khách sạn mớiBên bờ hồ Hoàn Kiếm, một công trình quan trọng cũng nhận được sự quan tâm của các chuyên gia và dư luận là Dự án Đầu tư xây dựng khách sạn Oriental Luxury tại số 22-32 Lê Thái Tổ vốn là Trung tâm thương mại Intimex Bờ Hồ sử dụng kinh doanh siêu thị, trung tâm biểu diễn ca nhạc, cửa hàng thời trang…
Hé lộ "pháo đài kinh tế": Bức tường chắn của ông Tập trước Mỹ và phương TâyTrung Quốc đang dốc sức xây dựng "pháo đài kinh tế" để giảm phụ thuộc vào Mỹ và phương Tây. Liệu chiến lược này có đủ sức giúp Trung Quốc đạt được tham vọng tự cường?
Masterise Homes hợp tác S&S CIRE phân phối bất động sản hạng sang tại Việt NamMasterise Homes công bố hợp tác chiến lược với S&S Christie's International Real Estate (S&S CIRE), liên doanh thuộc mạng lưới tiếp thị bất động sản cao cấp toàn cầu Christie's, phân phối bất động sản hạng sang do Masterise phát triển tại Việt Nam.
Techcombank nâng tầm hợp tác cùng WincommerceNgân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và WinCommerce nâng tầm hợp tác chiến lược trong năm 2025 nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp thanh toán đặc quyền vượt trội trong dịch vụ tài chính và phi tài chính.
Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng đến 52% trong năm 2025Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất đạt 80.000 - 85.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số có thể chạm mốc 6.500 tỷ đồng. Các thị trường quốc tế được kỳ vọng tăng trưởng trên 20%.
Ngân hàng "hy sinh lợi nhuận"Cần phát triển các kênh cung ứng vốn khác nhằm cạnh tranh với ngân hàng, bởi nguyên lý là độc quyền (trong trường hợp này là độc quyền nhóm) sẽ tạo ra lợi nhuận siêu ngạch.
Heineken cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng và Việt Nam trong kỷ nguyên mớiVừa qua, tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững cùng đất nước và con người Việt Nam trong tương lai.