Đề xuất hạn chế xe không đạt chuẩn khí thải vào trung tâm TPHCM từ năm 2026TPHCM đang nghiên cứu thiết lập vùng phát thải thấp tại khu vực trung tâm và Cần Giờ, hướng đến chế xe cộ phát thải cao lưu thông vào những khu vực này.
Ô tô, xe máy không đạt chuẩn khí thải sẽ bị cấm lưu thông trong nội đôÔ tô, mô tô và xe máy không đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn về khí thải sẽ bị cấm lưu hành trong nội đô Hà Nội, TPHCM, theo đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
Ô tô điện Trung Quốc sắp vào Việt Nam bị tố không đạt chuẩn khí thảiCáo buộc đối với sản phẩm của BYD được đưa ra bởi chính đồng hương Great Wall Motor.
Hầu hết xe động cơ diesel của Audi không đạt chuẩn khí thảiAudi cho biết 2,1 triệu xe động cơ diesel, trong đó có những mẫu bán chạy nhất của hãng, như A4 sedan và Q5 SUV, được lắp phần mềm liên quan đến vụ bê bối khí thải của Volkswagen - tập đoàn mẹ của Audi.
Doanh nghiệp phải khẩn trương cam kết tái xuất ô tô không đạt chuẩn khí thảiBộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương gửi cam kết thực hiện đưa ra thị trường trước 31/12/2017 đối với ô tô chạy bằng diesel có mức khí thải dưới tiêu chuẩn Euro 4. Việc cam kết từng được chốt hạn 15/4, nhưng tới nay, số lượng doanh nghiệp thực hiện chưa nhiều.
03:26Người dân TPHCM nói gì trước đề xuất hạn chế xe xăng vào trung tâmNhiều người dân tại TPHCM ủng hộ bảo vệ môi trường nhưng băn khoăn chi phí đổi xe điện và lo lộ trình di chuyển thay đổi trước đề xuất hạn chế xe không đạt chuẩn khí thải vào trung tâm từ năm 2026.
Người dân TPHCM nói gì trước đề xuất hạn chế xe xăng vào trung tâmNhiều người dân tại TPHCM ủng hộ bảo vệ môi trường nhưng băn khoăn chi phí đổi xe điện và lo lộ trình di chuyển thay đổi trước đề xuất hạn chế xe không đạt chuẩn khí thải vào trung tâm từ năm 2026.
TPHCM tìm lời giải xử lý khí thải cho hàng triệu xe dieselTrước áp lực ô nhiễm từ hoạt động vận tải, giới chuyên gia nhận định ứng dụng công nghệ xử lý khí thải là bước đi cấp thiết để đáp ứng lộ trình siết chuẩn Euro 4-5 từ năm 2026.
Vì sao khó kiểm soát bầu không khí ô nhiễm độc hại ở Hà Nội?Hà Nội chỉ kiểm soát được 1/3 lượng bụi mịn PM2.5 hình thành trong phạm vi nội đô; phần lớn khối lượng phát thải có nguồn gốc từ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, thậm chí từ khu vực bên ngoài Việt Nam.
Đề xuất ô tô tại Hà Nội, TPHCM phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ 2027Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất ô tô sản xuất trong giai đoạn 2017-2021, khi tham gia giao thông tại Hà Nội và TPHCM phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 kể từ ngày 1/1/2027.
Xe máy lưu hành ở TPHCM và Hà Nội phải kiểm định khí thải từ 1/1/2027?Dự kiến thời điểm bắt đầu kiểm định khí thải xe máy lưu hành trên địa bàn TPHCM và Hà Nội từ 1/1/2027. Sau đó một năm, việc này tiếp tục được áp dụng ở 4 thành phố trực thuộc Trung ương còn lại.
Carlsberg Việt Nam vào “Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam”Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025.