Người Nhật thiết kế hầm vỏ thép xuyên vịnh Cửa Lục?Phương án đầu tư dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục (gần kề cầu Bãi Cháy) vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh xem xét. Theo đó hầm sẽ do người Nhật thiệt kế với tổng chiều dài 2.140 m, trong đó đường hầm vỏ thép dài hơn 1.000 m, thiết kế 6 làn xe.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Vụ sạt lở hầm Bãi Gió: 3 phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo CảTừ chiều nay, tất cả ô tô sẽ không được vượt Đèo Cả để khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Đối với các loại xe không được đi hầm đường bộ Đèo Cả phải lựa chọn đường đi theo hướng dẫn.
Thủ tướng yêu cầu huy động tối đa nguồn lực khắc phục sạt lở hầm Bãi GióThủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.
Bên trong hầm Thần Vũ thời điểm cách "đích tiến độ" chưa đầy 1 thángĐến thời điểm này, sản lượng xây dựng hầm Thần Vũ đạt trên 90%. Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để phấn đấu đưa hạng mục "đường găng" của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt về đích trước 7 ngày.
Công nhân phơi mình dưới nắng 40 độ C, chạy nước rút làm cao tốc Bắc - NamNắng nóng như vắt kiệt sức người lao động trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Công nhân tìm mọi cách chống nóng để chạy đua tiến độ, đưa công trình về đích đúng thời hạn.
Hầm xuyên đèo gần Ô Quy Hồ: Ảnh hưởng sinh thái VQG Hoàng Liên ra sao?Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên hoàn thành sẽ kết nối du lịch thuận tiện với các địa danh nổi tiếng như cổng trời Ô Quy Hồ; cầu kính Rồng Mây, đỉnh Fansipan...
Hầm Thần Vũ "phức tạp nhất cao tốc Bắc - Nam" được thi công như thế nào?Hầm Thần Vũ nằm lưng chừng núi, nơi có nền địa chất phức tạp, đá phong hóa mạnh. Hầm Thần Vũ được xác định là hạng mục khó khăn, phức tạp nhất trong các hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc - Nam.
Thông hầm xuyên núi phức tạp nhất cao tốc Bắc - NamNgay từ bước thiết kế, hầm Thần Vũ được xác định là hạng mục khó khăn, phức tạp nhất trong các hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc - Nam.
Những hầm đường sắt trăm năm tuổi ở Quảng BìnhCác hầm đường sắt tại Quảng Bình đều được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Cơ quan chức trách thường xuyên phải duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn.