Ngắm công trình đường hầm tại nút giao 3 tầng ở Hà NộiSau gần một năm thi công, đến nay phần lớn các hạng mục chính của đường hầm Trung Hòa gần như đã hoàn thành, chờ ngày thông xe. Đường hầm hướng từ Đại lộ Thăng Long đi Trần Duy Hưng có chiều dài 120m (hầm kín), mỗi chiều dành cho 3 làn xe cơ giới rộng 3,8m/làn.
Bộ trưởng Quân đội Pháp thăm Đồi A1, hầm De CastriesTại Đồi A1 và hầm De Castries, Bộ trưởng Quân đội Pháp Sébastien Lecornu lắng nghe các cựu binh Pháp chia sẻ về mong muốn hàn gắn vết thương chiến tranh, hòa giải và mở ra tương lai chung giữa 2 nước.
Đại tá 89 tuổi kể hồi ức vượt đèo Pha Đin, làm báo ở hầm Điện Biên PhủĐại tá Nguyễn Xuân Mai kể lại những ký ức không bao giờ quên khi ông trực tiếp chiến đấu, cận kề cái chết trong những ngày tháng khói lửa ở Điện Biên Phủ năm 1954.
Chuyện tình xúc động của vị tướng tài và đám cưới trong hầm De Castries70 năm trước, một lễ cưới đặc biệt được tổ chức trong hầm De Castries, dưới ánh đèn măng-sông. Cô dâu chú rể dắt tay nhau qua hầm trong sự hồ hởi của khách mời đều là đồng đội vừa tham gia chiến đấu.
Quả bộc phá gần 1.000kg trong lòng đồi A1 ở trận địa Điện Biên PhủCựu chiến binh Trần Trọng Tú (97 tuổi) vẫn nhớ như in quá trình các đơn vị gom từng kg thuốc nổ để chuẩn bị cho quả bộc phá gần 1.000kg tại trận Điện Biên Phủ năm xưa.
Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió khiến 11.700 hành khách trả vé tàuTheo chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, do ảnh hưởng của sự cố hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở đã có khoảng 11.700 hành khách trả vé tàu, gây thiệt hại gần 5,4 tỷ đồng.
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi GióSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Xóa lệnh cấm ô tô đi qua Đèo CảSau khi hoàn thành khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, cơ quan chức năng đã cho phép các loại ô tô được di chuyển qua cung đường Đèo Cả.
Vụ sạt lở hầm Bãi Gió: 3 phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo CảTừ chiều nay, tất cả ô tô sẽ không được vượt Đèo Cả để khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Đối với các loại xe không được đi hầm đường bộ Đèo Cả phải lựa chọn đường đi theo hướng dẫn.
Bên trong hầm 88 năm tuổi bị sạt lở khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệtHơn 200m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Đến chiều 13/4, lực lượng chức năng vẫn chưa thể thông hầm.