Bộ GTVT muốn áp quy định quản lý Grab car như với taxiCho rằng việc bổ sung điều kiện kinh doanh vận tải là cần thiết trong giai đoạn hiện nay, Bộ GTVT nêu phương án quản lý tất cả các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng hợp đồng điện tử là xe taxi.
Hôm nay, 88 taxi, grab car đầu tiên đổi biển số xe màu vàngTừ 1/8, lực lượng CSGT thực hiện Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi, đăng ký biển số phương tiện cơ giới đường bộ. Các xe kinh doanh vận tải đổi biển từ nền màu trắng sang nền màu vàng.
Số phận taxi, grab ra sao sau dự Luật Đường bộ mới?Theo lãnh đạo Hiệp hội taxi Hà Nội, dự thảo Luật Đường bộ mới chưa đáp ứng được kỳ vọng của ngành taxi trong việc tạo bình đẳng với các hãng xe công nghệ.
Tài xế Uber, Grab tuyên bố bỏ sang ứng dụng Việt Nam nếu không đàm phán đượcHiện nay, theo cánh tài xế thì đang có tới 90% số tài xế đang chạy xe taxi công nghệ chạy cả 2 ứng dụng cùng lúc. Phía Uber đã từ chối nói chuyện, nên nếu không đàm phán được với Grab thì rất nhiều người sẽ đồng loạt bỏ và chuyển về chạy các ứng dụng gọi xe của Việt Nam.
Vẫn chưa hoàn thiện dự thảo quy định quản lý đối với Grab – UberLấy lý do đây là Nghị định có sức ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp và người dân nên Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Chính phủ cho phép tiếp tục tổng hợp lấy ý kiến các bộ ngành liên quan về dự thảo nghị định.
Taxi truyền thống "lột mào" cạnh tranh Uber, GrabTrong khi các cơ quan quản lý Nhà nước đang lúng túng, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã nhanh chóng "chuyển đổi mô hình" hoạt động nhằm ứng phó với cuộc cạnh tranh bất bình đẳng với Uber và Grab...
Tài xế kiện Grab ra tòa vì tài khoản bị khóaÔng Nguyễn Văn Hưng cho rằng Grab đơn phương ngưng hoạt động vĩnh viền đối với tài khoản của ông. Từ đó, ông Hưng khởi kiện ra tòa yêu cầu Grab mở lại tài khoản và bồi thường số tiền 37 triệu đồng.
Hết 2 năm thí điểm với Grab, Uber, Bộ Giao thông kiến nghị gì với Thủ tướng?Được nhiều nhưng mất cũng không ít, sau 2 năm thí điểm mô hình kinh doanh vận tải Grab, Uber theo Quyết định 24, Bộ Giao Thông Vận tải chính thức có đánh giá cụ thể, đồng thời đưa ra 9 kiến nghị đáng lưu ý.
Cuộc chiến taxi truyền thống - công nghệ: Rủi ro nhiều hơn lợi ích?Grab, Uber từ khi thí điểm tại Việt Nam giúp người dân có thêm sự lựa chọn với chất lượng dịch vụ và giá cước tốt hơn, đồng thời buộc taxi truyền thống phải tự đổi mới. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, xã hội, sau hai năm thí điểm, vẫn còn một số bất cập cần phải tiếp tục hoàn thiện.
Hà Nội: Nữ sinh tố cáo lái xe Grab "sờ đùi", sàm sỡ ở nơi vắng vẻNgày 23/8, một nữ sinh viên năm thứ nhất đại học ở Hà Nội đã đặt chuyến xe Grab vào buổi trưa để đi qua cầu Vĩnh Tuy lấy đồ. Theo lời của cô gái này, trong lúc chờ đợi ở nơi vắng vẻ, cô đã bị lái xe “sờ đùi” và định lạm dụng. Vì quá bất ngờ, nạn nhân chỉ kịp đẩy cửa bỏ chạy.
2 năm thí điểm mô hình Grab – Uber lượng xe đã tăng hơn 120 lầnSố liệu thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, sau 2 năm thí điểm ứng dụng gọi xe kiểu Grab – Uber, số đơn vị vận tải đã tăng gấp đôi, đầu xe cũng tăng với số con số khủng khiếp, khoảng 127 lần.
"Sốc" 6.000 nhân viên nghỉ việc, Chủ tịch Mai Linh vẫn nói... "cứng"Sau khi Vinasun cắt giảm 8.000 nhân viên do kinh doanh khó khăn, đến lượt Mai Linh cũng có đến 6.000 nhân viên nghỉ việc, chiếm 20%. Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn Mai Linh lại cho rằng, việc cắt giảm nhân sự này nhằm "dồn sức" cạnh tranh với taxi công nghệ.