Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Tương lai nào cho dự án ngàn tỉ BRT?Dự báo tương lai của dự án BRT đang rất ẩm đạm. Tuy nhiên, hình như một số người không muốn chấp nhận sự thật này bởi một dự án lên tới cả ngàn tỉ đồng, nếu thất bại thì ai phải chịu trách nhiệm? Nhất là khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc đã chỉ ra rất nhiều sai phạm.
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách trên 7 tuyến đườngĐể giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn Hà Nội, Sở GTVT đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện trên 7 tuyến đường.
Hiện trạng 7 tuyến đường ở Hà Nội dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách7 tuyến đường ở Hà Nội gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
"Con lươn chết", "con chạch khô" và "con giun già ướp formol "…Đó là "biệt danh" một số người Hà Nội đặt cho 3 công trình giao thông "mâm xôi vàng" tiêu biểu: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Dự án xe buýt BRT và Đường Vành đai 2,5.
TPHCM quyết tâm thực hiện dự án buýt nhanh hơn 140 triệu USDSau khi đánh giá tính khả thi, hiệu quả đầu tư, TPHCM xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến buýt nhanh (BRT) còn hơn 143 triệu USD, thời gian thực hiện kéo dài thêm 3 năm.
Thanh tra Chính phủ công khai loạt sai phạm tại dự án xe buýt BRT Hà NộiNgày 26/7, Thanh tra Chính phủ chính thức công khai hàng loạt sai phạm xảy ra tại Dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội.
Lời ai điếu cho dự án sẽ "ra đi" trên con đường trải "hoa hồng"?Gần đây, nhiều tờ báo tiếp tục tiên lượng xấu về một công trình ngàn tỉ, đó là dự án buýt nhanh (BRT). Có thể nói, cùng với Đường sắt trên cao, BRT là nỗi xấu hổ của giao thông Hà Nội thời gian qua.
Đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào đường buýt nhanh BRTSở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt BRT01.
Bình Dương xin vay nợ hơn 1.600 tỷ đồng làm buýt nhanh BRT nối TP. HCMBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Báo cáo tiền khả thi dự án Phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh (BRT) nối thành phố mới Bình Dương nối Suối Tiên, trong đó tổng vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là hơn 1.600 tỷ đồng.