Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗTrong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách.
Tiếp tục điều chỉnh thuế ôtô nhập khẩu?Nhiều khả năng các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô nhập khẩu sẽ tiếp tục được điều chỉnh. Các mức thuế suất mới dự kiến sẽ đồng loạt có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016...
Thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô hạng sang sẽ lên tới 75%Theo dự thảo mới nhất của Bộ Tài chính, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho dòng xe có dung tích xi lanh từ trên 3.000 cm3 lên tới 75%, cao hơn 15% so với mức 60% hiện hành.
“Giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ô tô”Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ góp phần giảm giá xe, giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ô tô và khuyến khích người dân sử dụng xe tiết kiệm năng lượng.
Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng gấp đôi, "tan mộng" xe nhập giá rẻVới mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 cm3 chắc chắn sẽ ít có khả năng giảm giá trong tương lai ngay cả khi các hiệp định thương mại tự do chính thức có hiệu lực.
Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng gấp đôi, "tan mộng" xe nhập giá rẻVới mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 cm3 chắc chắn sẽ ít có khả năng giảm giá trong tương lai ngay cả khi các hiệp định thương mại tự do chính thức có hiệu lực.
“Giảm thuế giúp người thu nhập trung bình khá có ôtô”Chiều 16/10, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
Ô tô nhỏ bùng nổ về lượng đơn hàng nhập, xe sang giảm hẳn"Lượng đặt mua có giảm, nhưng về lâu dài chắc chắn khách đặt mua xe cũng sẽ quen với cú sốc chính sách và điều chỉnh hành vi. Chúng tôi sẽ điều chỉnh cách chính sách khuyến mãi, chiết khấu và dịch vụ bán hàng sao cho đáp ứng được nhu cầu của khách đối với dòng xe sang", chủ một thươn hiệu xe sang có đại lý tại Hà Nội nhấn mạnh.
Có bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025?Độc giả Dân trí hỏi, có bắt buộc phải đổi các giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025 không? Đổi GPLX mất bao nhiêu tiền? GPLX có thời hạn bao lâu?.
Ô tô động cơ lớn có thể sắp phải "gánh" phí môi trường caoBộ Tài chính cho biết, Thủ tướng đã giao cho cơ quan này chủ trì nghiên cứu, ban hành phí môi trường theo hướng nâng cao đối với xe có dung tích xilanh trên 3.000cm3. Hiện tại bộ này đang đốc thúc các bên liên quan đề xuất phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải theo chức năng được giao.
Ô tô Việt "gánh" thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn Singapore, Thái LanSo với 9 nước ASEAN thì mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 ở Việt Nam là 45% cao hơn so với mức trung bình của 4 nước: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan.
Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộngCơ quan soạn thảo vừa trình UB Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt bản mới có nhiều sửa đổi. Theo đó, với ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ không chia thành 3 nhóm, chỉ còn có 2. Đặc biệt, thuế không giảm quá sâu đối với những dòng xe này.