Có cần thiết dùng phụ gia để tăng tính ổn định khi sử dụng xăng E10?Trên thị trường quốc tế, nhiều thương hiệu lớn phân phối các dòng sản phẩm phụ gia được quảng cáo giúp ổn định ethanol, có thể sử dụng chung với xăng E10.
Có hại gì không nếu bơm lẫn xăng E10 vào xe đang dùng xăng A92, A95?Xăng sinh học E10 còn khá mới mẻ với nhiều người sử dụng ô tô, xe máy tại Việt Nam, nên có không ít những băn khoăn trong quá trình chuyển đổi.
Gần 10.000 lít xăng E10 bán ra ở Hà Nội, Hải Phòng trong ngày đầu thí điểmNgày đầu tiên triển khai bán thí điểm xăng sinh học E10 tại TP Hà Nội và TP Hải Phòng đã ghi nhận gần 10.000 lít được tiêu thụ.
Xăng E10 là gì và có thể dùng cho tất cả ô tô, xe máy không?Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn bán tại cây xăng ở nhiều nước vì mục tiêu giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, nhưng nhiều chủ xe hiểu đơn giản đây là xăng pha và e ngại sẽ gây hỏng xe.
BSR và hành trình chuyển đổi năng lượng, nhiên liệu xanhCông ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang tích cực phục hồi sản xuất Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất, góp phần vào lộ trình hiện thực hóa cam kết Net-Zero đến năm 2050 của Chính phủ.
Đề xuất ô tô, xe máy bắt buộc dùng xăng E10: Còn có lo ngại gì?Từ năm 2026, ô tô, xe máy cả nước dự kiến sẽ bắt buộc phải sử dụng xăng E10. Chính sách này được kỳ vọng giảm phát thải, bảo vệ môi trường, nhưng vẫn có những ý kiến lo ngại.
"Hại động cơ, chỉ có Việt Nam dùng" và những hiểu nhầm về xăng sinh học E10Dù xăng E5 có tính chất tương tự A92 và A95, nhưng đã có không ít phản hồi về hiện tượng xe bị nóng máy, hao nhiên liệu..., dẫn tới tâm lý e ngại, không muốn dùng xăng E10, là loại "khó chơi" hơn E5.
Tại sao Việt Nam cần xăng E10 để hướng đến phát thải ròng bằng 0?Ethanol là nhiên liệu tái tạo phổ biến nhất thế giới không chỉ giúp giảm phụ thuộc vào dầu mỏ, chúng còn có đặc tính đốt cháy sạch hơn, ít phát thải trong giao thông.
Người chơi Vespa cổ: “Dùng xăng E10 thì chắc xe chỉ còn nước đóng tủ kính”Nhiều người đang sử dụng mô tô, xe máy đời cũ đều tỏ ra khá lo ngại trước việc toàn quốc sẽ chuyển sang xăng E10.
Gấp rút tái khởi động nhà máy Dung Quất, sẵn sàng cho xăng E10Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất có công suất 100 triệu lít ethanol/năm, sử dụng nguyên liệu chính từ sắn lát khô.
Xe sang, phân khối lớn tại TPHCM vẫn có thể đổ xăng “xịn”, 21.540 đồng/lítLần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2022, đến nay xăng RON 97 vẫn được phân phối tại một số ít cây xăng trong TPHCM, hướng đến phục vụ các dòng xe có dung tích động cơ lớn.
Dự kiến chỉ bán xăng E10 từ 2026, Bộ Công Thương chuẩn bị ra sao?Bộ Công Thương dự kiến cung ứng đồng bộ xăng E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026. Tuy nhiên, để thay thế hoàn toàn xăng khoáng, Việt Nam cần vượt qua thách thức lớn về công nghệ, thị trường và chính sách.