Doanh nghiệp vận tải biển bán tàu để trả nợMột số doanh nghiệp vận tải biển cho biết từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục bán bớt tàu để có tiền cân đối lại sản xuất kinh doanh.
“Giờ mà tăng phí thì các doanh nghiệp vận tải biển chỉ có chết!”Các doanh nghiệp vận tải biển đang lo lắng tới “cái chết” nếu tăng phí vào thời điểm này, nhưng quan điểm của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là không nên để giá quá thấp để cạnh tranh, vì “như thế là các doanh nghiệp cùng kéo nhau chết”.
Doanh nghiệp vận tải biển: “Chúng tôi sắp hết hơi rồi!”“6 năm qua, chúng tôi phải vật lộn với khủng hoảng vận tải biển, kinh tế suy thoái, những khó khăn do căng thẳng tại Biển đông… Thực sự chúng tôi sắp hết hơi rồi!” - ông Vũ Đức Then - Phó Chủ tịch Hội vận tải biển Diêm Điền - Thái Bình bày tỏ.
Doanh nghiệp vận tải biển đồng loạt “kêu” thua lỗThị trường vận tải biển của Việt Nam rơi vào thế ảm đạm khi các đội tàu yếu khó “ra khơi” và bị thua thiệt ngay trên sân nhà, bởi vậy cho đến tháng 8/2011 hàng loạt doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn nhỏ đã công bố thua lỗ.
Doanh nghiệp vận tải biển: Thua lỗ, bán tàu, nguy cơ phá sản“Phát triển nóng đội tàu theo tâm lý đám đông, khó kiểm soát và không hiệu quả. Khi thị trường tụt dốc lại chưa kịp thời xây dựng kịch bản ứng phó hoặc trở tay không kịp dẫn đến thua lỗ nặng, mất khả năng chi trả vốn vay, đối mặt với nguy cơ phá sản”.
"Bĩ cực" nhân lực vận tải biểnLương thấp, thậm chí nợ lương, nhiều doanh nghiệp vận tải biển đang phải đối mặt nguy cơ thiếu nhân lực vận tải biển trầm trọng.
Bán tháo đội tàu triệu đôNhiều doanh nghiệp vận tải biển đang lâm vào cảnh thua lỗ phải bán tháo đội tàu hàng chục triệu USD với giá rẻ.
Số phận những con tàu “chết” có thể sớm được định đoạtBộ GTVT vừa có cuộc họp kín tìm giải pháp cứu những con tàu “chết” đang nằm trên các vùng biển Việt Nam và quốc tế, do nhiều doanh nghiệp vận tải biển tê liệt về hoạt động.
Thâm nhập những con tàu "ma" vật vờ khắp nơiKhông có hàng để chở hàng, cũng chẳng thể cho thuê, nhiều con tàu của các doanh nghiệp vận tải biển hiện đang nằm vất vưởng trên khắp các cảng biển từ Bắc vào Nam.
Thị trường vận tải biển trong “bão” khủng hoảng lớn nhất lịch sử!Thị trường vận tải biển thế giới “rơi tự do” từ năm 2008 và kéo dài tới năm 2016, các doanh nghiệp vận tải biển đang đối mặt với khó khăn và thách thức chưa từng có trong lịch sử. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải thua lỗ nặng và phải công bố phá sản.
Vinalines đối mặt với “viễn cảnh” thua lỗ năm thứ 5 liên tiếpKhoản lỗ dự kiến của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) có thể lên tới trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2014. Nguyên nhân là do khối doanh nghiệp vận tải biển thành viên tiếp tục ngập sâu trong khó khăn, kết quả kinh doanh của đội tàu quá bi đát.