Doanh nghiệp logistics và bài toán nhân sựPhát triển nóng với tốc độ trung bình 16-20%/năm, nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường logistics Việt Nam hiện nay vẫn đang thiếu hụt. Doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hoá để thu hút nhân sự giỏi.
Ngành "hot" lương 200 triệu đồng/tháng, sao ít người quan tâm?Không ít các doanh nghiệp logistics ở TPHCM trải thảm mời lao động kèm mức lương 40-200 triệu đồng/tháng nhưng vẫn rất khó tuyển dụng.
Chìa khóa giúp doanh nghiệp logistics bứt phá trong đại dịch Covid-19Sức ép cạnh tranh của các ông chủ lớn trong ngành logistics cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp “chao đảo”.
Dịch vụ logistics ở Việt Nam có quy mô 20-22 tỷ USD/nămViệt Nam hiện có khoảng trên 1.300 doanh nghiệp logistics. Dịch vụ logistics đang có quy mô 20-22 tỷ USD/năm, chiếm 20,9% GDP của cả nước.
Đánh mất miếng bánh 35 tỉ đôDoanh nghiệp nước ta chỉ làm thuê cho doanh nghiệp Logistics nước ngoài với những công việc “tay chân” như bốc xếp, kiểm đếm.
Đổi mới đào tạo để nhân lực logistics thích ứng với Covid-19Tác động của Covid-19 buộc các doanh nghiệp logistics phải chuyển đổi để thích ứng. Kéo theo đó, nhà trường cũng phải đổi mới phương thức đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực phù hợp.
Công bố dự án hợp tác đào tạo nghề giữa Australia và Việt Nam đến năm 2025Dự án trị giá lên tới 13,8 triệu đô la Úc (tương đương khoảng 246 tỷ đồng), bắt đầu vào năm 2021 và sẽ mở rộng mô hình gắn kết các doanh nghiệp logistics với GDNN ở Việt Nam trong hơn 4 năm.
Cửa ngõ quan trọng của Đông Nam Á: Vì sao logistics Việt vẫn chưa đủ mạnh?Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ. Có tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng, còn lại 5% có mức vốn từ 20 tỷ đồng trở lên.
Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt NamTheo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp chưa cao. Do đó, doanh nghiệp chỉ cung cấp những dịch vụ đơn giản.
Cảng Chu Lai kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giớiCông ty giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai giải pháp kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản qua cảng Chu Lai.
Tập đoàn Ấn Độ đề xuất đầu tư dự án cảng biển, lọc dầu ở Phú YênĐại diện tập đoàn Ấn Độ gặp lãnh đạo tỉnh Phú Yên, thể hiện sự quan tâm, đề xuất đầu tư các dự án về cảng biển, lọc dầu tại tỉnh này.
Ngành nghề mới thu hút nữ giới, 85% có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệpSố người học là nữ giới tham gia vào các ngành thuộc lĩnh vực logistics như kinh doanh, quản trị, quản lý, bán hàng, hành chính về logistics, marketing, thương mại điện tử... tăng cao, chiếm trên 55%.