Techcombank kết nối giá trị toàn diện cho doanh nghiệp logisticsNgân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố bộ giải pháp toàn diện đồng hành cùng doanh nghiệp logistics, giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần gia tăng lợi thế của ngành này trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp logistics và bài toán nhân sựPhát triển nóng với tốc độ trung bình 16-20%/năm, nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường logistics Việt Nam hiện nay vẫn đang thiếu hụt. Doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hoá để thu hút nhân sự giỏi.
Chìa khóa giúp doanh nghiệp logistics bứt phá trong đại dịch Covid-19Sức ép cạnh tranh của các ông chủ lớn trong ngành logistics cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp “chao đảo”.
Ngành "hot" lương 200 triệu đồng/tháng, sao ít người quan tâm?Không ít các doanh nghiệp logistics ở TPHCM trải thảm mời lao động kèm mức lương 40-200 triệu đồng/tháng nhưng vẫn rất khó tuyển dụng.
Viettel Post và HAB hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ độngNắm bắt xu thế chuyển đổi trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ bị động sang chủ động, Viettel Post - doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam phối hợp cùng HAB - Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động ra mắt dự án "Chủ động đẹp - Chủ động khỏe".
Dịch vụ logistics ở Việt Nam có quy mô 20-22 tỷ USD/nămViệt Nam hiện có khoảng trên 1.300 doanh nghiệp logistics. Dịch vụ logistics đang có quy mô 20-22 tỷ USD/năm, chiếm 20,9% GDP của cả nước.
Đánh mất miếng bánh 35 tỉ đôDoanh nghiệp nước ta chỉ làm thuê cho doanh nghiệp Logistics nước ngoài với những công việc “tay chân” như bốc xếp, kiểm đếm.
Đổi mới đào tạo để nhân lực logistics thích ứng với Covid-19Tác động của Covid-19 buộc các doanh nghiệp logistics phải chuyển đổi để thích ứng. Kéo theo đó, nhà trường cũng phải đổi mới phương thức đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực phù hợp.
Công bố dự án hợp tác đào tạo nghề giữa Australia và Việt Nam đến năm 2025Dự án trị giá lên tới 13,8 triệu đô la Úc (tương đương khoảng 246 tỷ đồng), bắt đầu vào năm 2021 và sẽ mở rộng mô hình gắn kết các doanh nghiệp logistics với GDNN ở Việt Nam trong hơn 4 năm.
Cửa ngõ quan trọng của Đông Nam Á: Vì sao logistics Việt vẫn chưa đủ mạnh?Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ. Có tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng, còn lại 5% có mức vốn từ 20 tỷ đồng trở lên.
Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt NamTheo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp chưa cao. Do đó, doanh nghiệp chỉ cung cấp những dịch vụ đơn giản.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.