15 tin tức, video về "

diễn đàn vglf

"
Kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại, lối đi nào cho người Việt vươn lên ở trời tây?

Kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại, lối đi nào cho người Việt vươn lên ở trời tây?

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thương mại toàn cầu đang mất đà vì nhiều lý do và tăng trưởng kinh tế yếu hơn, chính phủ các nước vẫn đang phải gồng mình thúc đẩy nền kinh tế nước nhà, siết chặt sự giao lưu thương mại hơn để bảo vệ doanh nghiệp trong nước. Điều này cũng tạo nhiều khó khăn hơn cho những doanh nghiệp “ngoại lai”, vậy người Việt khởi nghiệp trên đất bạn cần phải trang bị những kỹ năng nào để đứng vững?
Chiến lược đổi mới giáo dục của người Việt trên toàn cầu trong thời đại kinh tế tri thức

Chiến lược đổi mới giáo dục của người Việt trên toàn cầu trong thời đại kinh tế tri thức

Giáo dục và đào tạo là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững cũng chính là tạo động lực cho sự phát triển kinh tế tri thức. Hiện nay, Việt Nam đang bước vào quá trình xây dựng thương hiệu quốc gia trong thời đại kinh tế tri thức lên ngôi. Vậy chúng ta cần phát triển con đường giáo dục theo lối đi nào để góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế?
Quy Võ-Reinhard: Mỗi người Việt có tầm ảnh hưởng chính là một "thương hiệu Việt Nam" trên trường quốc tế

Quy Võ-Reinhard: Mỗi người Việt có tầm ảnh hưởng chính là một "thương hiệu Việt Nam" trên trường quốc tế

Giám đốc dữ liệu, nhà đồng sáng lập HIT Foundation (Thụy Sĩ) Quy Võ-Reinhard là một trong những khách mời nữ đặc biệt của Diễn đàn người Việt Nam có ảnh hưởng (VGLF) tại Paris (Pháp). Chị chính là người tiên phong ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đồng thời cũng là Cố vấn AI của LAPO Blockchain (Thụy Sĩ). Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện thú vị với người phụ nữ có tầm ảnh hưởng đến Blockchain ở châu Âu này.
Phát triển thương hiệu quốc gia của Việt Nam - Đã đến lúc người Việt trên toàn thế giới chung tay gây dựng!

Phát triển thương hiệu quốc gia của Việt Nam - Đã đến lúc người Việt trên toàn thế giới chung tay gây dựng!

Thương hiệu Quốc gia là yếu tố quan trọng trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế của Việt Nam. Xây dựng Thương hiệu Quốc gia là thành quả, sự góp sức của mọi thành phần trong xã hội trong cả một quá trình dài. Vậy đâu là con đường để đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam lên tầm cao mới?
Tầm nhìn và chiến lược đột phá của người Việt trên toàn cầu về cách mạng 4.0 ở Việt Nam

Tầm nhìn và chiến lược đột phá của người Việt trên toàn cầu về cách mạng 4.0 ở Việt Nam

Trong tiến trình phát triển của nhân loại, các cuộc cách mạng công nghiệp luôn mang đến cho các quốc gia cơ hội quý giá để tạo ra những bước đột phá và phát triển kinh tế. Sự thịnh vượng của các cường quốc như Nhật Bản, Mỹ,...là minh chứng tiêu biểu cho việc đón đầu xu thế các cách mạng công nghiệp.