Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Tương lai nào cho dự án ngàn tỉ BRT?Dự báo tương lai của dự án BRT đang rất ẩm đạm. Tuy nhiên, hình như một số người không muốn chấp nhận sự thật này bởi một dự án lên tới cả ngàn tỉ đồng, nếu thất bại thì ai phải chịu trách nhiệm? Nhất là khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc đã chỉ ra rất nhiều sai phạm.
Hệ thống giao thông đô thị tại TPHCM sẽ được đầu tư ra sao?Nhiều tuyến đường bộ kết nối liên kết vùng, đường sắt, metro, cảng biển... đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060.
Căn hộ lõi TOD trả góp 6,8 triệu đồng/thángTrong khi giá nhà trung tâm lên đến vài trăm triệu mỗi m2 thì tại vùng lõi đô thị TOD mới, căn hộ cao cấp tại một dự án tung chính sách trả góp 6,8 triệu đồng/tháng.
Vingroup góp phần phát triển đô thị và giao thông xanh tại CongoNgày 25/10, Chính quyền Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác nghiên cứu và phát triển các dự án đô thị quy mô lớn và giao thông xanh tại Congo.
Hai việc Hà Nội cần làm khi thời điểm cấm xe xăng vào vành đai 1 cận kềKhi thời hạn cấm xe máy xăng vào vành đai 1 đang đến gần, chuyên gia giao thông cho rằng Hà Nội phải "chạy đua" mở thêm trạm sạc điện và nâng năng lực hệ thống xe buýt, đường sắt đô thị.
"Con lươn chết", "con chạch khô" và "con giun già ướp formol "…Đó là "biệt danh" một số người Hà Nội đặt cho 3 công trình giao thông "mâm xôi vàng" tiêu biểu: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Dự án xe buýt BRT và Đường Vành đai 2,5.
TPHCM quyết tâm thực hiện dự án buýt nhanh hơn 140 triệu USDSau khi đánh giá tính khả thi, hiệu quả đầu tư, TPHCM xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến buýt nhanh (BRT) còn hơn 143 triệu USD, thời gian thực hiện kéo dài thêm 3 năm.
Thanh tra Chính phủ công khai loạt sai phạm tại dự án xe buýt BRT Hà NộiNgày 26/7, Thanh tra Chính phủ chính thức công khai hàng loạt sai phạm xảy ra tại Dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
Lời ai điếu cho dự án sẽ "ra đi" trên con đường trải "hoa hồng"?Gần đây, nhiều tờ báo tiếp tục tiên lượng xấu về một công trình ngàn tỉ, đó là dự án buýt nhanh (BRT). Có thể nói, cùng với Đường sắt trên cao, BRT là nỗi xấu hổ của giao thông Hà Nội thời gian qua.
Đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào đường buýt nhanh BRTSở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt BRT01.