Chưa tìm ra nguyên nhân rơi gối cao su làm lệch dầm cầu metroGối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được thay thế đảm bảo ổn định cho dầm. Các bên liên quan vẫn đang xem xét, đánh giá nguyên nhân sự việc.
Lập tổ điều tra sự cố dầm metro số 1 tại TPHCMBan Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM sẽ lập tổ điều tra về sự cố rớt gối kê ở dầm cầu cạn metro số 1 vì cho rằng tổng thầu giải thích sơ sài, chối bỏ trách nhiệm.
Phát hiện thêm 4 gối cao su dầm cầu metro số 1 bị xê dịchSau 2 gối cao su dầm cầu cạn metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rơi và xê dịch được phát hiện cuối năm 2020, đến nay, chủ đầu tư đã phát hiện thêm 4 gối cao su bị xê dịch.
Sự cố rớt "gối" dầm cầu ở tuyến Metro không lớn nhưng chưa từng gặpGiám đốc dự án liên danh SCC đánh giá, sự cố rơi gối cao su dầm cầu cạn tuyến Metro số 1 của TPHCM là nhỏ nhưng chưa từng gặp. Dự kiến, nhà thầu mất 1 tháng để tìm ra nguyên nhân.
Hơn một năm vẫn "tắc" nguyên nhân sự cố rơi gối cao su dầm cầu Metro số 1Sự cố rơi gối cao su dầm cầu cạn Metro số 1 đã xảy ra hơn một năm. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng nguyên nhân sự cố vì phải chờ kết quả thí nghiệm.
Sự cố dầm cầu metro tại TPHCM: Gối cao su nhẹ hơn thiết kế!Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, theo hồ sơ thiết kế thì hai gối cao su dầm cầu cạn có trọng lượng 126,1kg nhưng thực tế hai gối cao su được lắp đặt tại công trình chỉ nặng 117 kg.
Sự cố lệch dầm cầu khiến đường ray metro số 1 hư hỏngQuá trình kiểm tra dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) phát hiện rơi gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 khiến 2 dầm cầu lệch nhau, một đoạn đường ray bị hư hỏng.
10 ngày nước rút thi công Vành đai 3 TPHCM trước hạn thông xe kỹ thuậtCác nhà thầu trên địa bàn TPHCM đang gấp rút thi công trong 10 ngày còn lại để thông xe kỹ thuật 17,8km đường Vành đai 3 vào 19/12.
Phó Chủ tịch TPHCM kiểm tra đoạn ì ạch nhất của Vành đai 3Với gần 90% chiều dài phải xử lý nền đất yếu, Vành đai 3 phía Tây TPHCM lỡ hẹn thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12 và có nguy cơ tiếp tục chậm nếu không được tháo gỡ khó khăn về tài chính, vật liệu.
Tình huống "thắt cổ chai" khi thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Long ThànhViệc thi công lao, lắp dầm mở rộng cao tốc TPHCM - Long sẽ khiến tuyến đường này có thời điểm chỉ còn một làn xe chạy mỗi chiều.
Vì sao phải lắp gấp trụ sắt ở dầm bị ảnh hưởng vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy?Đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng sau vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. Đây là giải pháp tạm thời để giám sát biến dạng kết cấu và phòng ngừa rủi ro.
Tất bật ở đại công trường nút giao phức tạp nhất Vành đai 3 TPHCMNút giao Tân Vạn của đường Vành đai 3 TPHCM đã hình thành. Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để kịp thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2025, theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố.