Đại chiến dòng xe giá rẻ cho dân nội thịChưa bao giờ thị trường ô tô giá rẻ lại sôi động như bây giờ, Toyota Wigo cùng cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Grand i10, Spark tạo ra cuộc chiến của những dòng xe giá rẻ.
Hàng loạt xe mới ra "sạp", nhưng người Việt vẫn "đỏ mắt" chờ xe giá rẻMặc dù khá nhiều dòng xe ra mắt tại Việt Nam cả xe nhập khẩu lẫn xe lắp ráp trong nước song tựu chung lại vẫn chưa phải là các dòng xe giá rẻ như kỳ vọng của người tiêu dùng.
"Cuộc chiến" khốc liệt của dòng xe tầm giá 400 đến 700 triệu đồngCó trong tay tầm tiền từ 500 đến 700 triệu đồng, người Việt hiện có khá nhiều lựa chọn xe đẹp. Ngoài các dòng xe giá rẻ đi không “mở mày mở mặt”, thị trường còn có khá nhiều mẫu xe “sang chảnh” đến từ các thương hiệu lớn.
Ô tô từ ASEAN đều đặn vào Việt Nam, người tiêu dùng mòn mỏi đợi xe giá rẻXe du lịch nhập khẩu từ ASEAN vẫn đều đặn về Việt Nam, nhưng dường như người tiêu dùng đã có vẻ “mệt mỏi” khi đợi chờ các dòng xe giá rẻ; các dòng xe miễn thuế nhập khẩu và cả xe lắp ráp trong nước không có dấu hiệu giảm giá.
Ô tô sang "chào thua" xe giá rẻ, xe nhập "lép vế" trước xe trong nướcThị trường xe tuần qua có khá nhiều biến động đáng chú ý khi đa số dòng xe nhập đã giảm mạnh ở Việt Nam, trong khi đó thừa cơ hội này các dòng xe giá rẻ, xe lắp ráp trong nước đã bao phủ thị trường, tổ chức chuỗi tiêu thụ lớn tại Việt Nam.
Dân Việt vẫn "chờ dài cổ" xe giá rẻ dù xe không thuế Thái "đổ bộ" ồ ạtDù liên tiếp thông tin xe Thái nhập về Việt Nam được hé lộ nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thấy được những dòng xe giá rẻ thực sự về Việt Nam. Mức giá các loại xe nhập về Việt Nam nhìn chung vẫn đắt so với mức thu nhập cơ bản của người dân hiện nay.
Honda tận dụng khung sườn cũ cho ô tô giá rẻTheo bước GM, Honda cũng có kế hoạch chuyển một thiết kế cơ sở gầm bệ xe đời cũ cho một đối tác ở Trung Quốc để sản xuất dòng xe giá rẻ.
Hàng loạt xe sang qua sử dụng ít năm được rao bán chỉ bằng giá xe cỏThị trường xe đầu năm 2019 có nhiều biến động, khiến các dòng xe cũ cũng được giảm giá nhanh chóng. Trên thị trường, xuất hiện các dòng xe sang qua sử dụng ít năm được bán với giá từ 300 đến dưới 600 triệu đồng/chiếc, mức giá chỉ tương đương với các dòng xe giá rẻ mới, thường được gọi là xe cỏ.
Doanh số xe sang sụt giảm: Sự ế ẩm và thoái trào những chiếc xế hộp tiền tỷKể từ đầu năm đến nay, thị trường xe hơi cao cấp tại Việt Nam luôn chứng kiến sự suy giảm doanh số bán ra. Các dòng xe cao cấp SUV, sedan hạng C và D liên tục mất doanh số đáng kinh ngạc và dần nhường sân chơi, thị phần vào tay các dòng xe giá rẻ, đa dụng (hatchback, crossover, MPV).
Hạn chế nhập khẩu - Có xe gì cho người giàu ở Việt Nam?Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03/2018 của Bộ Giao thông Vận tải không chỉ khiến người dân chưa được tiếp cận các dòng xe giá rẻ từ khu vực ASEAN, mà còn khiến phân khúc xe hạng sang từ châu Âu và Nhật Bản khan hiếm trong giai đoạn này.
Tiêu thụ xe cao cấp giảm mạnh, người Việt tăng mua xe bình dânDoanh số các dòng xe cao cấp, đắt tiền SUV đang giảm mạnh trái ngược với sự tiêu thụ tốt của các dòng xe giá rẻ, phổ thông. Theo con số mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra, người tiêu dùng Việt ngày càng chọn xe giá rẻ, xe phổ thông mà hạn chế sắm xe cao cấp, đắt tiền.
Xe Van hết thời, chủ đại lý ôm tiền tỷ lo chết chìm theo xeXe mới ra đời ngày một nhiều, các dòng xe giá rẻ đang có sự bổ sung về số lượng lớn từ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước, điều này đã đẩy một số loại xe trên thị trường rơi vào thế khó khăn, thậm chí không còn đất sống, trong đó ô tô Van (xe dưới 9 chỗ ngồi cỡ nhỏ, có khoang chở đồ, chở hàng) là một ví dụ.