Tiếp tục điều chỉnh thuế ôtô nhập khẩu?Nhiều khả năng các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô nhập khẩu sẽ tiếp tục được điều chỉnh. Các mức thuế suất mới dự kiến sẽ đồng loạt có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016...
Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗTrong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách.
“Giảm thuế giúp người thu nhập trung bình khá có ôtô”Chiều 16/10, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
Ô tô Việt "gánh" thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn Singapore, Thái LanSo với 9 nước ASEAN thì mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 ở Việt Nam là 45% cao hơn so với mức trung bình của 4 nước: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan.
“Giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ô tô”Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ góp phần giảm giá xe, giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ô tô và khuyến khích người dân sử dụng xe tiết kiệm năng lượng.
Mất 11 năm không ăn tiêu, người Việt mới mua được ô tôVới thu nhập bình quân/người mỗi năm hiện nay của người Việt là 45,7 triệu đồng, tức là khoảng 3,5 triệu đồng/tháng, thì phải mất khoảng 11 năm không ăn tiêu, người Việt mới có thể mua được 1 chiếc xe ô tô nhập khẩu.
Ô tô nhỏ bùng nổ về lượng đơn hàng nhập, xe sang giảm hẳn"Lượng đặt mua có giảm, nhưng về lâu dài chắc chắn khách đặt mua xe cũng sẽ quen với cú sốc chính sách và điều chỉnh hành vi. Chúng tôi sẽ điều chỉnh cách chính sách khuyến mãi, chiết khấu và dịch vụ bán hàng sao cho đáp ứng được nhu cầu của khách đối với dòng xe sang", chủ một thươn hiệu xe sang có đại lý tại Hà Nội nhấn mạnh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô hạng sang sẽ lên tới 75%Theo dự thảo mới nhất của Bộ Tài chính, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho dòng xe có dung tích xi lanh từ trên 3.000 cm3 lên tới 75%, cao hơn 15% so với mức 60% hiện hành.
Thu nhập trung bình cũng mua được ô tô: Thôi đừng chiêm bao!Trong phương án mới nhất về thuế tiêu thụ đặc biệt được Bộ Tài chính trình, có điều chỉnh tương đối lớn so với dự thảo gần nhất và càng khác xa so với phương án đưa ra ban đầu. Mức thuế sẽ giảm thấp nhất về 35% từ năm 2018 thay vì 20-25% như phương án trước đó.
Sửa thuế ôtô: Xe sang tăng giá, xe nhỏ giảm sâuXe ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 75%, tăng 15% so với hiện hành. Ngược lại, những loại xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15% hoặc 20%. Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo mới nhất về sửa đổi Luật sửa đổi các điều liên quan đến Luật thuế.
Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộngCơ quan soạn thảo vừa trình UB Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt bản mới có nhiều sửa đổi. Theo đó, với ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ không chia thành 3 nhóm, chỉ còn có 2. Đặc biệt, thuế không giảm quá sâu đối với những dòng xe này.
Đại biểu Quốc hội đề nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tôTheo tin từ Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội ngày 14/3, Ủy ban này vừa lấy ý kiến của các đoàn Đại biểu Quốc hội về sửa một số qui định về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Nhiều ý kiến đã đề nghị tiếp tục sửa đổi các qui định về thuế TTĐB với ô tô.