Xây Cảng quốc tế Cần Giờ nếu đáp ứng lợi ích quốc giaChính phủ kết luận việc đầu tư, xây dựng Cảng quốc tế Cần Giờ chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu lợi ích quốc gia, dân tộc. Các bộ cần có chính kiến trong vấn đề tác động môi trường của dự án.
Cảng Quốc tế Cần Giờ: Không bỏ lỡ cơ hội nhưng không đánh đổi môi trườngChủ tịch UBND TPHCM cho rằng, dự án Cảng Quốc tế Cần Giờ là cơ hội để nước ta tham gia vào chuỗi hàng hải thế giới. Tuy nhiên, thành phố không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế.
TPHCM trình Thủ tướng Cảng quốc tế Cần Giờ, khai thác trước năm 2030Theo bản đề án vừa gửi tới Thủ tướng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phấn đấu để đưa vào khai thác giai đoạn 1 trước năm 2030. Việc đầu tư xây dựng phải bảo vệ khu dự trữ sinh quyển.
Siêu cảng quốc tế Cần Giờ nằm trên một cù lao biệt lập giữa cửa sông?Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất đặt tại Cù lao Phú Lợi. Nơi đây nằm biệt lập giữa cửa sông Cái Mép, có độ sâu lòng sông và bề rộng sông lớn, đáp ứng nhu cầu hàng hải.
Khu đô thị lấn biển, cảng quốc tế Cần Giờ có tác động gì đến hệ sinh thái?Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được nhận diện về các thách thức liên quan đến hệ sinh thái, môi trường biển, rừng ngập mặn. Dự án cảng trung chuyển quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần rừng phòng hộ.
Thanh tra Chính phủ kiểm tra chống khai thác hải sản bất hợp pháp tại TPHCMLãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề nghị TPHCM tăng cường hỗ trợ ngư dân hoàn thiện hồ sơ pháp lý, bổ sung giấy tờ cần thiết theo quy định. TPHCM cần kiên quyết không để phát sinh vi phạm quy định IUU.
TPHCM xin ý kiến bộ, ngành về dự án đường vượt biển Cần Giờ - Vũng TàuXác định đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu có thể tác động đến hàng hải, tài nguyên nước, xây dựng, quy hoạch, UBND TPHCM kiến nghị các bộ, ngành góp ý vào hồ sơ dự án.
3 hãng hàng không Việt dùng máy bay gì khi "xông đất" sân bay Long Thành?Các chuyến "xông đất" này sẽ do 3 hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways thực hiện.
Ba ưu tiên chiến lược của siêu đô thị TPHCMAn dân, phát triển hạ tầng kết nối đa phương thức, và hạ tầng số là 3 vấn đề chiến lược mà TPHCM cần đặc biệt lưu tâm lúc này.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
"Bài kiểm tra sức bền" của dòng vốn FDIMột hệ thống hạ tầng giao thông không bị chia cắt, một khu công nghiệp không bị ngập nước, một nguồn điện không bị tắt giữa chừng – đó chính là lời cam kết mạnh mẽ nhất, uy tín nhất.
Một doanh nghiệp đề xuất xây cầu Cát Lái gần 17.700 tỷ đồngCông ty này là nhà đầu tư lập đề xuất xây cầu Cát Lái và đường dẫn, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là hơn 3.400 tỷ đồng.