Dây cáp neo tàu đứt, hất 2 người tử vongTrong quá trình bốc dỡ hàng hóa tại cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng), dây cáp neo tàu bất ngờ bị đứt, hất văng 2 thuyền viên xuống boong tàu.
Hiểm nguy khó diễn tả từ 27 tấn thịt đông lạnh vô thừa nhậnGần 2 năm nay, 27 tấn thịt đông lạnh tồn đọng ở cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng) vẫn chưa thể xử lý, đang bốc mùi, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường.
Kẹt xe gần 20 giờ tại Hải PhòngSuốt từ 15h ngày 7/12 cho đến sáng nay 8/12, hàng nghìn xe vận tải hạng nặng bị ách tắc quanh nút giao thông vào cảng Chùa Vẽ và cảng Đình Vũ (Hải Phòng).
Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu năm, đúng thời khắc giao thừa3 cảng lớn thuộc Cảng Hải Phòng gồm: Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ đã đồng loạt đón mã hàng đầu tiên của năm mới vào đúng thời khắc giã từ năm 2016, chào đón năm 2017.
Siêu xe tốc độ nhất tại Việt Nam xuất hiện!Ngày 13/4, siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 chính thức “đặt chân” tới Việt Nam. Sau vài ngày làm thủ tục tại Cảng Chùa Vẽ, ngày 17/4, siêu xe đã có mặt trên đường phố Hải Phòng.
Phát hiện 2 container cất giấu tê tê đông lạnhSáng nay, 6/3, lực lượng kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) kết hợp cùng Phòng cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra hai container nghi cất giấu tê tê đông lạnh tại cảng Chùa Vẽ.
Hiểm họa sau “dịch vụ... thư giãn”Bắt đầu từ Cảng Chùa Vẽ, chạy dài qua các tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh… đến tận Quán Toan (Hải Phòng), đếm sơ bộ đã có đến hàng trăm quán “gội đầu, thư giãn”. Đằng sau những biển hiệu màu hồng, những cô gái trẻ “mát mẻ” này là những hiểm họa khôn lường.
Chỉ có 24 tiếng, khách Việt đi đâu chơi gì ở thành phố Cao Hùng Đài Loan?Nếu chỉ có 24 tiếng ở thành phố Cao Hùng, chị Đoàn Nghi Quân, hướng dẫn viên người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết vẫn có thể sắp xếp lịch trình ăn chơi từ sáng tới tối khuya.
Trùng tu Chùa Cầu, đón người viễn kháchĐánh giá một công trình trùng tu có thành công hay không, cần nhìn vào những cảm xúc nó có thể khơi gợi từ người dân.
Một công nhân cảng bị giàn cần cẩu cán tử vongTrong khi đang chỉ đạo việc xếp dỡ hàng hóa tại cảng, một công nhân bất ngờ bị giàn cần cẩu chuyên dùng cán phải dẫn đến tử vong tại chỗ.
Cảng biển Việt Nam đã thành bãi rác của thế giớiVấn nạn nhập phế liệu, rác thải công nghiệp về VN đã từng nâng thành mức báo động đỏ từ cách đây 5 năm. Thế nhưng, những biện pháp quản lý, ngăn ngừa gần như không có hiệu lực. Đến nay thực trạng “rác” nhập về nước vẫn ào ạt, tồn đọng tại các cảng biển hoặc phân tán đi các vùng miền và gieo rắc hiểm họa ô nhiễm môi trường.
Ùn ứ 5.400 container vô chủCảng biển của Việt Nam trở thành bãi rác của các nước phát triển bởi hàng nghìn container phế liệu bị “bỏ rơi”. Nguyên nhân từ chính sách tạm nhập - tái xuất có nhiều thay đổi, do vậy nhiều doanh nghiệp tham gia tạm nhập, khi không tái xuất được đã “bỏ của chạy lấy người”.