Chất lượng trường phổ thông dân tộc nội trú được cải thiện đáng kể(Dân trí) -Theo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông DTNT giai đoạn 2011 - 2015 của Bộ GD-ĐT thì việc triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đã đạt được những kết quả nhất định nhưng cũng gặp nhiều khó khăn.
Đề nghị kiểm tra chất lượng trường học đề phòng động đấtĐó là một nội dung trong tổng số 169 kiến nghị của cử tri thủ đô với kì họp thứ 14 HĐND TP (diễn ra trong hai ngày 13,14/6). Cùng đó, rất nhiều những vấn đề bức xúc của đời sống dân sinh cũng được gửi tới kì họp lần này.
Học sinh trường chuyên đi đâu mà để học sinh "trường làng" đỗ thủ khoa?7/8 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là học sinh "trường làng" khiến cho cuộc tranh cãi chất lượng trường làng - trường chuyên trở nên gay gắt trên các diễn đàn phụ huynh.
Hai trường phái kiến trúc độc đáo làm nên bản sắc FlamingoSau gần 30 năm phát triển, Flamingo Holdings đã khẳng định dấu ấn của mình qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, trường phái kiến trúc xanh Forest in the Sky đã được phát triển thành hai trường phái đặc sắc.
Lào Cai: Các trường chủ động, linh hoạt phòng chống rét cho học sinhCác phòng GD&ĐT và các trường học trên toàn tỉnh Lào Cai căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương và chất lượng trường học, lớp học, chủ động, linh hoạt bố trí lịch học phù hợp chống rét.
Bộ tiêu chuẩn đánh giá trường có yếu tố nước ngoàiNgày 25/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức hội thảo “Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường trung học phổ thông có yếu tố nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh”.
Đại học Sư phạm Huế bắt đầu tiến hành đánh giá ngoàiSáng 26/7 tại giảng đường I Đại học Sư phạm Huế (Đại học Huế) đã diễn ra lễ Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Sư phạm theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường ĐH Thương Mại chính thức thực hiện đánh giá ngoàiNgày 22/1, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD) đã chính thức thực hiện khảo sát đánh giá ngoài đối với Trường ĐH Thương Mại theo quy trình đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường mầm non phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻThứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa ký quyết định ban hành quy định tiêu chuẩn đánh chất lượng giáo dục trường mầm non. Theo đó, việc đánh giá chất lượng trường mầm non sẽ dựa vào 5 tiêu chuẩn chính.
Giáo sư Nhật chia sẻ bài học kinh nghiệm đào tạo ngành điều dưỡngThực trạng nhân lực điều dưỡng hiện nay tại Việt Nam còn đang thiếu về số lượng và chất lượng, trường ĐH Đại Nam phối hợp với tổ chức Hỗ trợ nguồn nhân lực Châu Á (AJK) và Hiệp hội Kinh doanh phúc lợi quốc tế (KFJK) chủ trì Hội thảo quốc tế “Điều dưỡng và chăm sóc người lớn tuổi tại Việt Nam, bài học từ Nhật Bản”.
Giáo sư Hàn Quốc “tiết lộ” việc thu hút nhân tàiĐể tạo ra chất lượng trường đại học tốt thì thứ nhất là giáo sư, thứ hai là giáo sư và thứ ba cũng là giáo sư. Đó là chia sẻ của Giáo sư Beak Sung Ki - Hiệu trưởng Trường đại học khoa học và công nghệ Pohang (Postech) - Hàn Quốc.
"Không phải trường “điểm” là trường có chất lượng..."Lần đầu tiên, các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội sẽ có cơ hội hướng tới giáo dục toàn diện một cách chuẩn mực, thông qua quy định tạm thời về kiểm định chất lượng trường phổ thông ở Hà Nội.