Chuyên gia giao thông: “Thu giá” nghe tối nghĩa, thế giới chẳng ai dùng!Nhiều biển trạm “thu phí” của dự án BOT được đổi tên thành “thu giá”. Sự thay đổi này đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận. Nhiều chuyên gia giao thông lên tiếng không đồng tình với cách gọi trạm “thu giá”.
Chuyên gia giao thông nói về khe co giãn rộng gần 1m trên cầu Phú MỹTheo chuyên gia giao thông Phạm Sanh, khe co giãn giữa cầu chính và cầu dẫn trong công nghệ thi công cầu dây văng là một thiết kế phức tạp. Thông thường bề rộng khe co giãn đều trên dưới 1m nên việc đồn đoán cầu Phú Mỹ sắp sập là suy diễn bậy bạ.
Vụ xe khách đâm xe cứu hỏa: Chuyên gia giao thông nói gì?Theo một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu về an toàn giao thông đường bộ, có nhiều giả thiết dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18/3, có thể có những phần lỗi của cả 2 tài xế.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Tranh cãi mua ô tô phải mở tài khoản ngân hàngChuyên gia giao thông cho rằng không nên bắt buộc người dân mua ô tô phải mở tài khoản ngân hàng mà chỉ nên khuyến khích...
Thử tải trọng cầu có thể bằng nổ tên lửa, không được phép dùng con ngườiTheo chuyên gia giao thông, việc thử tải phải sử dụng vật thể gia tải hay nói đúng hơn là tạo ra tải trọng nhưng vật thể đó không được phép dùng con người.
"Thất thủ" cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Khắc phục thế nào?Chuyên gia giao thông chia sẻ cần làm thêm mương thoát nước ở hạ lưu cống sẽ khắc phục điểm ngập trên cao tốc. Hai phương án nâng cao trình cốt nền và tăng tiết diện cống sẽ khó để thực hiện.
Tranh cãi dẹp bỏ cà phê phố đường tàu Hà NộiTrong khi các chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực phố đường tàu thì chuyên gia du lịch lại mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.
Phân làn đường Nguyễn Trãi: Chuyên gia lo ngại sẽ "phá sản"Chuyên gia giao thông đô thị nhận định, mục tiêu của việc tách làn ô tô, xe máy ở đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) rất tốt nhưng giải pháp này nhiều bất cập, tính khả thi thấp và có nguy cơ "phá sản".
Thu phí "cưỡng bức" ô tô vào nội đô Hà Nội từ năm 2024: Nên hay không?Chuyên gia giao thông cho rằng, Hà Nội nên để phương tiện cá nhân hoạt động bình thường thay vì thí điểm thu phí nhằm hạn chế số lượng ô tô đi vào một số khu vực trên địa bàn từ năm 2024.
Đường sắt tốc độ cao ở Việt Nam "đắt" hơn Trung Quốc, châu Âu?Theo tính toán của một số chuyên gia giao thông, với tổng mức đầu tư 58,7 tỷ USD cho 1.500 km, suất đầu tư mỗi km là 38 triệu USD. So với một số nước phát triển như Trung Quốc và Tây Ban Nha, suất đầu tư này cao gấp gần 1,5 lần.
Đề nghị phạt nặng tài xế sử dụng điện thoại khi lái xeTheo quy định, người điều khiển phương tiện giao thông bị cấm sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ), tuy nhiên tình trạng tài xế sử dụng ĐTDĐ khi lái xe rất phổ biến. Các chuyên gia giao thông đề nghị cùng với việc cấm thì phải phạt nặng hành vi này.