Thủ tướng chọn 4 mũi nhọn trong chiến lược công nghiệp hoáNgày 31/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành 4 Quyết định phê duyệt kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với 4 ngành, lĩnh vực.
“Chiến lược công nghiệp suốt 30 năm qua đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử”Chiến lược công nghiệp với ba chương trình kinh tế lớn: lương thực - thực phẩm, hàng tiêu dùng và hàng xuất khẩu xuyên suốt 30 năm qua đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, trong khi các chính sách công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, công nghiệp năng lượng… chưa thật sự mang lại các kết quả như mục tiêu đã đề ra.
Giải pháp mới phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với Nhật BảnĐể EPA và TPP thực sự có hiệu quả và để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cũng như chiến lược công nghiệp hóa Việt Nam, ông Hoàng cho rằng, Chính phủ hai nước và doanh nghiệp hai nước cần mạnh mẽ hơn nữa và hỗ trợ nhau.
Vinaxuki bất thành, chưa thể nói công nghiệp ô tô đã thất bạiỞ một góc nhìn lạc quan, Chủ tịch Hiệp hội VAMA cho rằng, từ việc Vinaxuki bán nhà máy để trả nợ, chưa thể nói chiến lược công nghiệp hoá ngành ô tô thất bại bởi tiềm năng thị trường xe hơi của Việt Nam là hết sức lớn.
Lộ trình thuế, phí nội địa đối với ô tô ổn định trong vòng 10 nămKế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể “chết yểu”Tiến sĩ Phan Đăng Tuất, Viện trưởng Viện chiến lược công nghiệp cho rằng, các doanh nghiệp phụ trợ gặp thách thức lớn nhất khi Việt Nam gia nhập WTO. Chưa nói tới xuất khẩu, ngay cả cạnh tranh trên thị trường nội địa cũng sẽ rất gay gắt.
Xe hơi giá rẻ: Chỉ có trong mơ!Viện Chiến lược công nghiệp đang gấp rút hoàn tất quy hoạch công nghiệp phụ trợ ôtô để trình Thủ tướng vào tháng 9 năm nay. Ông Phan Đăng Tuất (Viện trưởng) cho hay: dự thảo đó tập trung chủ yếu vào các loại xe tải, xe buýt mà bỏ ngỏ gần như toàn bộ phần xe hơi.
Công nghệ kỹ thuật ô tô: Ngành trọng điểm “hút” người tàiTrong chiến lược công nghiệp hóa và xu hướng hội nhập, Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính phủ ưu tiên phát triển. Hơn nữa, việc đào tạo đội ngũ kỹ sư ô tô tại Việt Nam đang trở nên cấp bách trước thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, lắp ráp ô tô và lượng tiêu thụ ô tô trên thị trường tăng nhanh đáng kể.
Gamuda Land mở rộng đầu tư, khẳng định vị thế tại thị trường bất động sản Việt NamThị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2024 chứng kiến những dấu hiệu tích cực, với sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong bối cảnh đó, Gamuda Land hứa hẹn sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài và mạnh mẽ tại Việt Nam.
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng "nghĩ sâu làm lớn"Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh ASEAN cần bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng "nghĩ sâu làm lớn," lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực tạo đột phá.
Phát triển 100.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia, Philippines và Việt NamNgày 22/1, V-GREEN công bố biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty năng lượng xanh eTreego (Đài Loan - Trung Quốc) về việc phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện VinFast.
VIB công bố lợi nhuận năm 2024 hơn 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 22%Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với tăng trưởng tín dụng 22%, thuộc nhóm cao nhất ngành. Với quy mô tài sản gần nửa triệu tỷ đồng, VIB tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vượt trội, tài sản vững mạnh, hoạt động hiệu quả.