Vì sao Bộ Tài chính đề xuất giữ nguyên mô hình 5 Tổng cục?Bộ Tài chính đề xuất tổ chức lại Vụ Chính sách thuế thành Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí; giữ nguyên mô hình 5 Tổng cục thuộc Bộ như hiện nay.
Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm vớiMong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.
Doanh nghiệp chịu thêm "cú đấm bồi" từ Covid-19: Cần gói hỗ trợ mới?Với làn sóng Covid-19 mới vô cùng phức tạp, doanh nghiệp lại nhận thêm "cú đấm bồi" dù đã rất khó khăn. Ổn định chính sách thuế phí, xem xét gói hỗ trợ... là những giải pháp được bàn tới.
Cùng chế tạo nắp bình xăng ô tô: Giá tại Việt Nam đắt gấp 2,5 lần Thái LanChuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện ô tô cho biết, chi phí sản xuất nắp bình xăng xe hơi tại Việt Nam đắt gấp 2,5 lần Thái Lan do chính sách thuế phí chưa đến nơi cần đến.
Giá xăng có cơ hội giảm mạnh về ngưỡng 15.000 đồng/lítTheo dự báo của doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, nếu giữ nguyên các mức trích xả quỹ bình ổn và chính sách thuế phí, giá xăng có thể giảm mạnh về quanh ngưỡng 15.000 đồng/lít.
Phân khúc bán tải tháng 10/2019: Dậm chân tại chỗDoanh số đạt khoảng 2.200 xe, nhiều hơn tháng trước khoảng 400 xe, có vẻ như đánh dấu sự phục hồi của phân khúc bán tải sau khoảng thời gian sụt giảm do không còn lợi thế về các chính sách thuế/phí. Nhưng thực tế lại không phải vậy.
Năm 2020, giá ô tô có dấu hiệu hạ nhiệt, người dân có cơ hội mua xe rẻ?Giá xe hơi tại Việt Nam thời điểm cuối năm 2019 đã có xu hướng hạ nhiệt. Hàng loạt hãng, đại lý khuyến mãi trực tiếp hoặc áp dụng các phương thức bán hàng trả góp khác nhau. Năm 2020, nhiều tín hiệu tích cực về chính sách thuế phí, thị trường có thể khiến giá xe hơi biến động giảm hơn nữa.
Nặng gánh thuế phí: Ông chủ sợ làm ăn lớnDN kêu rằng gánh nặng các loại thuế, phí khiến DN bị giảm sức cạnh tranh, không thể tích tụ để lớn lên. Còn các chuyên gia đánh giá, với hệ thống chính sách thuế phí như hiện nay thì doanh nghiệp (DN) Việt Nam khó có thể lớn lên được, thậm chí có người nhận định là “không muốn lớn”.
Công nghiệp ô tô vướng nhiều “nút thắt”Chính sách thuế, phí chưa đồng bộ, công nghiệp hỗ trợ đi sau… là những đánh giá của các DN khi bản Quy hoạch và Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam được công bố. Nếu những chính sách cho ngành ô tô không sớm được phê duyệt thì mục tiêu đề ra sẽ khó đạt.
Xăng có phải là hàng xa xỉ?Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng bởi đây là mặt hàng thiết yếu; đồng thời cần cân nhắc lộ trình tăng thuế với rượu, bia, thuốc lá cho phù hợp.
Đại biểu Quốc hội mong muốn ưu đãi thuế cho báo chí, văn hóaĐại biểu Quốc hội đồng tình với việc nên có ưu đãi thuế suất với lĩnh vực văn hóa, báo chí, song cần phân loại rõ ràng và không ưu đãi tràn lan.
Đề xuất tăng thuế với rượu bia; nước giải khát có đường chịu thuế TTĐBChính phủ đề xuất đưa nước giải khát có đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời tăng thuế suất với rượu, bia để tăng giá bán.