Các ngành hàng Shopee Mall ghi nhận tăng trưởng đơn hàng lên đến 25 lần trong dịp 10/10Shopee đã khép lại sự kiện “10.10 Đại tiệc thương hiệu”, ghi nhận nhu cầu mua sắm hàng chính hãng tăng cao cùng các xu hướng tiêu dùng nổi bật trước thềm lễ hội và mùa thu đông 2025.
Shopee Debut ra mắt, thúc đẩy doanh số 4.000 thương hiệu trong tháng 9Kết quả kinh doanh tích cực của nhiều thương hiệu ngay trong giai đoạn đầu tham gia Shopee Debut cho thấy mô hình này giúp sản phẩm mới tiếp cận nhanh người tiêu dùng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp trên sàn.
Shopee 9.9: Tạo đà tăng trưởng cho nhà bán hàng và thương hiệuCác chương trình mua sắm - giải trí đa dạng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu và người bán đã tạo nên sức hút cho sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” trên Shopee.
Doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử để bứt phá trong dịp cuối nămNhững con số tăng trưởng từ các thương hiệu trên Shopee trong dịp 9/9 cho thấy nhiều thương hiệu đang khai thác hiệu quả các công cụ và chương trình hỗ trợ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử để chinh phục người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Sàn thương mại điện tử kết nối người bán và cơ quan thuếNghị định 117 cùng những thay đổi về chính sách thuế đang được cộng đồng nhà bán trực tuyến đặc biệt quan tâm. Nhằm hỗ trợ hiểu đúng, làm đúng, Shopee kết nối nhà bán với cơ quan thuế và sàn thông qua hội thảo ngày 23/7.
Shopee thu phí hạ tầng 3.000 đồng/đơn, người bán lo phải gánh chi phí lớnShopee bắt đầu thu thêm phí hạ tầng từ 1/7, không ít người bán cho rằng việc sàn thu thêm phí hạ tầng không có căn cứ pháp lý rõ ràng, chưa có sự đồng thuận từ họ.
Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Bộ Công Thương muốn đánh thuế hàng nước ngoài giá rẻ bán qua Shopee, LazadaBộ Công Thương muốn đánh thuế nhập khẩu với đơn hàng có giá trị dưới 1 triệu đồng qua thương mại điện tử để ngăn tình trạng hàng hóa giá rẻ, kém chất lượng tràn lan và bảo vệ sản xuất trong nước.
Lý do khiến người dùng ra quyết định mua sắm trên kênh thương mại điện tửNgười dùng Shopee khắp các tỉnh thành có thể thoải mái chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí, nhờ có chương trình miễn phí giao hàng toàn sàn cùng loạt phiếu quà tặng giảm sâu.
Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí, người bán "khóc ròng"Trong bối cảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử bị cạnh tranh gay gắt, không ít người bán cho biết việc tăng phí và quy định mới của các sàn Shopee, TikTok Shop khiến họ thêm chật vật.
Bộ Công Thương: Sẽ theo dõi việc Shopee, TikTok Shop tăng phí với người bánLãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đánh giá việc các sàn tăng phí sẽ tạo áp lực với người bán. Do đó, cơ quan quản lý sẽ theo dõi chặt và trong trường hợp cần thiết sẽ yêu cầu giải trình.
Công an TPHCM phá đường dây bán 220.000 chai nhớt giả trên Shopee, LazadaChỉ hơn một năm, Khánh cùng đồng bọn đã sản xuất 220.000 sản phẩm dầu nhớt giả mạo các thương hiệu uy tín và bán trên các nền tảng Shopee, Lazada, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.