Thương mại điện tử Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô tăng tốcThương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh, dự kiến đạt 26-28 tỷ USD năm nay. Tuy nhiên, ngành này cũng đối mặt nhiều thách thức như chi phí vận chuyển cao, gian lận, cạnh tranh khốc liệt.
Phụ huynh “hoa mắt” tìm mua ghế trẻ em trước thềm áp dụng quy định mớiTừ vài trăm nghìn cho đến cả chục triệu đồng, nhiều phụ huynh không khỏi “chóng mặt”, hoang mang trước hàng loạt sản phẩm ghế trẻ em trên ô tô được rao bán rộng rãi trên nhiều nền tảng.
Kiến nghị "vá kẽ hở" pháp lý sau vụ Hoa hậu Thùy Tiên bán kẹo KeraTừ vụ án kẹo Kera, TAND TPHCM kiến nghị rà soát hệ thống pháp luật và siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, quảng bá và kinh doanh online để ngăn ngừa hành vi gian dối tương tự.
Khi niềm tin của khách hàng trở thành định hướng kinh doanh trên thương mại điện tửKhông chỉ là cuộc đua về giá, các nhà bán hàng trên Shopee cho thấy chiến lược phát triển dựa trên trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa để tăng trưởng dài hạn.
Online Friday 2025 khởi động với khuyến mại lên đến 100%Online Friday 2025 được Bộ Công Thương khởi động với nhiều ưu đãi lớn, chuỗi mega livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả và loạt hoạt động nhằm tăng niềm tin người tiêu dùng.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Hội nghị thương mại điện tử Bigseller Việt Nam 2025: Kết nối nguồn lực - Tăng trưởng bền vữngNgày 31/10, Hội nghị Thương mại điện tử dành cho nhà bán hàng tại Việt Nam do BigSeller tổ chức, phối hợp cùng BlueMedia và PingPong, đã khép lại thành công tại Trung tâm sự kiện Louis Palace, Hà Nội.
Sắp diễn ra tuần lễ mua sắm online lớn nhất năm, giảm giá tới 100%Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ 13-17/11, là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm với nhiều hoạt động khuyến mại đến 100% và có chương trình livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả.
KOL sẽ phải xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thậtLuật Quảng cáo mới hiệu lực từ 1/1/2026 sẽ buộc các KOL xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật
Cần cấm lợi dụng danh tiếng, hình ảnh phản cảm để bán hàng onlineĐại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định cấm lợi dụng hình ảnh, danh tiếng để chào mời, bán hàng trá hình trên mạng xã hội, cho rằng hành vi này đang thao túng niềm tin và đẩy người dùng vào rủi ro.
NTK Cao Minh Tiến bị phản ứng vì nghi đạo nhái tại Tuần lễ thời trangTrang phục nằm trong bộ sưu tập kết màn của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam do nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến thực hiện bị nghi vấn sử dụng ý tưởng, sản phẩm của nhãn hàng khác.
"Mỏ vàng" 63 tỷ USD vào năm 2030: Đào được phải làm gì?Người dùng khắt khe hơn, loạt xu hướng mới nổ ra đi cùng thay đổi từ chính sách phí, thuế đến kiểm soát chặt về nguồn gốc, chất lượng..., thương mại điện tử không còn là sân chơi cho tư duy ngắn hạn.