Nữ cơ phó Gen Z nhỏ tuổi nhất tổ bay, tiết lộ lý do bỏ ước mơ làm bác sĩĐể trở thành cơ phó cho một hãng hàng không tại Việt Nam với thu nhập ở mức cao, Thiên Bảo phải trải qua hàng nghìn giờ bay trên trời và loạt khóa huấn luyện đầy áp lực.
Gen Z bỡ ngỡ khi đi làm, lúng túng học từ những điều cơ bảnInforma Markets, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tổ chức triển lãm tại nhiều quốc gia đã gây chú ý khi mở lớp dạy nhân sự trẻ những điều cơ bản nhất, từ cách ăn mặc cho tới cách nói năng.
Gen Z tối giản sự nghiệp và cú hích tái định hình thị trường lao độngKhi Gen Z nói không với văn hóa cày cuốc, họ mang đến làn gió mới: làm việc vừa đủ, sống hết mình sau giờ làm, tái định hình văn hóa công sở hiện đại.
Giới trẻ từng bước thay đổi văn hóa làm việc nơi công sởGen Z đang thổi luồng gió mới vào công sở. Họ đến văn phòng thường xuyên hơn để tìm sự gắn kết, biến đồng nghiệp thành bạn bè và tự do thể hiện cá tính.
Doanh nghiệp xây dựng thế hệ kế thừa qua chương trình đào tạo thực tập sinhTrong bối cảnh dân số Việt Nam đang già hóa nhanh, bài toán thiếu hụt lao động trẻ ngày càng hiện hữu, nhiều doanh nghiệp xem thực tập sinh không chỉ là nguồn nhân lực tạm thời, mà còn là “vườn ươm” cho thế hệ kế thừa.
Muốn thoát nghèo, học ngay 6 chiêu tiết kiệm độc lạ mà hiệu quả từ gen ZGiữa bối cảnh bão giá, gen Z lại nổi lên như những "bậc thầy" tiết kiệm. Họ không thắt lưng buộc bụng, mà quản lý tiền bạc theo cách riêng: thông minh, công khai và đầy sáng tạo.
Gen Z để AI quản lý đầu tư tiền số: Trò chơi mới, luật mới, đồng đội mớiCứ 3 nhà đầu tư gen Z thì có 2 người để AI lo phần khó nhất là kiểm soát cảm xúc và giảm rủi ro. Với họ, đầu tư tiền số giờ là cuộc chơi thông minh, nơi AI trở thành đồng đội đáng tin cậy.
Người trẻ chỉ nhau cách tiêu 50.000 đồng/ngày đến thử thách không tiêu tiềnGen Z rủ nhau thử thách chi 50.000 đồng/ngày hay thử thách không chi tiêu, vừa xoay xở trước bão giá, vừa học cách quản lý tài chính thông minh và bền vững.
"Mỏ vàng" trăm tỷ USD, kẻ thù mới khiến giới kinh doanh hàng xa xỉ mất ngủTăng gấp 3 lần hàng mới, thị trường hàng hiệu cũ hứa hẹn đạt 360 tỷ USD đang trở thành đối thủ lớn nhất của các thương hiệu. Gen Z dẫn đầu xu thế, và xác thực trở thành cuộc chiến sống còn.
Người trẻ mất việc vì AI, lỗi do ai?AI bùng nổ mở ra cơ hội mới nhưng cũng đặt gen Z trước thách thức rằng nếu không biết hợp tác và khai thác công cụ này, họ dễ bị đào thải khỏi thị trường lao động.
Gen Z kiệt quệ tài chính: Nằm lì trên giường để trốn tránh hay để đầu tư?Gen Z đang chật vật giữa áp lực kinh tế, nhưng thay vì vùng vẫy, không ít người lại chọn nằm lì trên giường. Đó là sự buông xuôi hay một cách “sống sót” khôn ngoan?
Đừng đổ lỗi cho “thế hệ cợt nhả”Điều khác biệt nhất giữa “thế hệ cợt nhả” Gen Z và các “thế hệ cợt nhả” trước đây là việc chúng ta có quá nhiều công cụ mạng xã hội để khiến vấn đề trở nên lan truyền nhanh hơn, nghiêm trọng hơn.