"Không thể cứ vay tiền thuê nước ngoài để xây đường sắt đô thị"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, nếu được Chính phủ đặt hàng và cam kết, các nhà đầu tư trong nước sẽ hợp tác hoặc mua lại công nghệ. Chúng ta sẽ có ngành công nghiệp đường sắt hiện đại của riêng mình.
Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốcHãng chế tạo tàu cao tốc lớn thứ 2 của Trung Quốc, China CNR, vừa tuyên bố sẽ thu hồi 54 tàu cao tốc vì các lý do an toàn, một đòn mới giáng vào ngành công nghiệp đường sắt cao tốc vốn đang chìm trong bê bối của nước này.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
5 chiếc cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 nămNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
03:225 cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 năm trướcNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Quốc hội bàn về dự Luật Nhà giáo đúng ngày 20/11Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự luật này kỳ vọng sẽ có các quy định tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo trong việc dạy và học.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.