ESG và Net Zero: Hướng đi bền vững cho thương mại - công nghiệp Việt NamESG và Net Zero, từ một lựa chọn chiến lược đang dần trở thành yếu tố quan trọng để thương mại - công nghiệp Việt Nam tiến xa và bền vững trên sân chơi toàn cầu đang biến động không ngừng.
Unilever Việt Nam cùng các doanh nghiệp xanh hóa chuỗi cung ứngThông qua các hội thảo chuyên đề, Unilever Việt Nam đã lan tỏa những cam kết, hành động thiết thực, kêu gọi các doanh nghiệp, đối tác cùng chung tay giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, hướng tới Net-zero.
AgriS hợp tác với IFC giúp tối ưu hóa hệ thống Quản trị môi trường - xã hộiAgriS (Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa) và IFC - tổ chức Tài chính Quốc tế, thành viên nhóm Ngân hàng Thế giới - vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác về quản trị phát triển bền vững theo các tiêu chuẩn toàn cầu.
Hàng loạt dự án điện sạch “đắp chiếu” vì chưa được ký hợp đồng mua bán điệnTheo chuyên gia, hiện có hơn 4.000MW điện mặt trời và điện gió đã xây dựng xong nhưng chưa được ký hợp đồng mua bán điện, hàng chục GW công suất điện ở các dự án cũng đang "xếp hàng" chờ phê duyệt.
"Tham gia thị trường carbon không chỉ là trách nhiệm mà còn mang lại cơ hội lớn"Theo TS Lê Hải Hưng, các rào cản carbon tương tự CBAM có thể xuất hiện tại Việt Nam. Do đó, việc kiểm kê và giảm phát thải không chỉ là trách nhiệm mà còn là chiến lược để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trong nền kinh tế xanh, bền vững.
Carlsberg Việt Nam thực hiện cam kết bền vững nhân Ngày Môi trường Thế giới 2025Sáng ngày 31/5, gần 200 tình nguyện viên từ Carlsberg Việt Nam - gồm đội ngũ nhân viên, lãnh đạo cấp cao và gia đình - đã cùng tham gia hoạt động dọn dẹp bờ biển tại xã Phước Tỉnh (Bà Rịa–Vũng Tàu). Hơn 3 tấn rác thải đã được thu gom tại sự kiện này.
Hơn 39.000 sản phẩm hoa lan phủ kín công viên Tao ĐànFestival Hoa Lan TPHCM lần thứ 3 được trang trí hơn 39.000 sản phẩm hoa lan. Toàn bộ hoa lan ''phủ kín'' tại công viên Tao Đàn (quận 1) tạo nên bức tranh sinh động, thu hút nhiều người dân thưởng lãm.
UNIBEN: Sản xuất bền vững hướng đến mục tiêu Net ZeroTrong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 tại COP28, các doanh nghiệp không chỉ hướng đến phát triển kinh tế bền vững mà còn phải tạo ra những giá trị tích cực cho môi trường và xã hội.
Khám phá giải pháp chiếu sáng bền vững tại sự kiện Signify Innovation Day 2024Sự kiện Innovation Day 2024 do Signify tổ chức đã giới thiệu giải pháp chiếu sáng tiên tiến, khẳng định vai trò trong thúc đẩy công nghệ xanh và hỗ trợ mục tiêu Net Zero tại Việt Nam.
Dầu đậu nành - “thầy thuốc của trái tim”Tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch đang ngày càng trẻ hóa. Tại Việt Nam, các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người mỗi năm, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong trong dân số.
Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, hướng đến Net ZeroSau hơn 2 năm các chính sách kinh tế tuần hoàn được ban hành, nhiều doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng đã mạnh dạn triển khai các chiến lược tăng trưởng xanh toàn diện, cùng Chính phủ đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Zero Trust là gì, tại sao chuyên gia bảo mật nhấn mạnh tầm quan trọng?Nhiều giải pháp, sản phẩm bảo mật thông tin được giới thiệu tại sự kiện Netpoleon Solutions Day 2024 giúp doanh nghiệp đối phó với nguy cơ tấn công gia tăng.